โชว์แอกชั่นเกินเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

    ก็เข้าใจกับเหตุผลคำชี้แจงของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถึงเรื่องคลิปการเข้าจับกุม หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การบุกเข้าจับกุมของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 
    ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่???
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชี้แจงเป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการถูกต้อง เป็นไปตามยุทธวิธี ประชาชนอาจยังไม่ชินกับการจับพระ จึงกระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบ้าง เพราะเป็นการดำเนินการกับพระ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าพระสงฆ์ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดี การปฏิบัติการของตำรวจก็ต้องระมัดระวังตัวเอง การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน 
    "เหมือนกรณีการจับกุมเสกโลโซ และ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติ  แค่ประชาชนไม่ชินกับการควบคุมตัวหรือดำเนินการกับพระเท่านั้น"
    ครับ...บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า เข้าใจตำรวจ เข้าใจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เข้าใจว่าเป็นยุทธการทำงานทุกอย่างต้องปลอดภัยสูงสุด ลดการสูญเสีย ลดความเสี่ยง เป็นหลักการปฏิบัติที่ถูกต้อง
    เพราะต้องยอมรับพฤติการณ์ที่ผ่านมาของหลวงปู่พุทธะอิสระ ตั้งแต่ช่วงมีการชุมนุม กปปส.ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็จะมีการ์ด มีคนดูแล ทั้งตามประกบไปไหนไปกัน และการดูแลกุฏิที่พักอาศัย 
    "ตำรวจ" ย่อมต้องระวังตัวเป็นเรื่องธรรมดา
    แต่เรื่องนี้ที่ไม่ธรรมดา จนบานปลายกลายเป็นเรื่องเป็นราว เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจมาจาก
    "คลิปการจับกุม" 
    ที่ไม่รู้ใครปล่อย แล้วปล่อยมาเพื่ออะไร????
    ขนาด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็รับรู้ว่าการจับพระกระทบความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน และรู้ด้วยว่าประชาชนอาจยังไม่ชินกับเรื่องแบบนี้ 
    แล้วเหตุใดถึงปล่อยให้ภาพเหล่านี้หลุดออกมา!!!
    คนส่วนใหญ่เข้าใจการควบคุมตัวหลวงปู่พุทธะอิสระ เข้าใจการแจ้งข้อกล่าวหา เข้าใจขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างมีกระบวนการยุติธรรมในการดำเนินคดีและการต่อสู้ในชั้นศาล ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานของแต่ละฝ่าย
    แต่สิ่งที่ทำให้พุทธศาสนิกชนไม่สบายใจ คือคลิปที่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุธครบมือ ทุบประตูและบุกเข้าจับกุมขณะอยู่บนเสนาสนะ  
    หากไม่มีคลิปที่โชว์แอกชั่น ไม่มีภาพแห่งความรุนแรงปรากฏ เชื่อว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็คงไม่เกิดขึ้น
    เพราะอย่างไรเสียชาวพุทธก็ยังมองว่า พระก็คือพระ ใช่มหาโจร ปล้นฆ่าคนตายเสียที่ไหน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"