ก.อ.เลือก 'กายสิทธิ์' นั่งประธานสอบ 'เนตร' สั่งไม่ฟ้อง 'บอส' หลังเปลี่ยนมาแล้ว 2 คน


เพิ่มเพื่อน    

อรรถพล ใหญ่สว่าง

21 เม.ย.64 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ. ครั้งที่ 4/2564โดยมีวาระที่น่าสนใจคือ ที่ประชุมมีการเสนอชื่อและลงมติตั้ง นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ สายผู้รับบำเหน็จหรือบำนาญ อดีตอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนชั้นต้น นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 เเละนายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการงบประมาณ, การพัฒนาองค์กร หรือการบริหารจัดการ เป็นกรรมการสอบสวน แทนนายประสาน หัตถกรรม ประธานสอบสวน และนางพิมพร โอวาสิทธิ์ กรรมการสอบสวนที่พ้นวาระการดำรงตำแหน่ง ก.อ.ไป

นายอรรถพล เปิดเผยว่า ที่จำเป็นต้องมีการตั้งประธานกรรมการชุดใหม่ เนื่องจากมีประธานกรรมการและกรรมการพ้นวาระ ก.อ.ไป จึงต้องตั้งขึ้นมาใหม่ในสัดส่วนนี้ โดยความคืบหน้าการสอบสวนยังอยู่ที่คณะกรรมการขอขยายระยะเวลา ซึ่งทาง ก.อ.ก็ได้มีการกำชับให้ดำเนินการสอบสวนด้วยความรวดเร็ว เพื่อสร้างความกระจ่างในเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าการสอบล่าช้ามานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการสอบสวนชั้นต้นนายเนตร ประกอบด้วย นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานกรรมการ, นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นกรรมการ, นายสนทรรศ สิงหพัศ รองอัยการสูงสุดเป็นกรรมการ, นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รองอัยการสูงสุด เป็นกรรมการ, นายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจการอัยการ เป็นกรรมการและเลขานุการ และนายยุทธพงษ์ อภิรัตน์รังษี รองอธิบดีอัยการ สำนักงาน ก.อ. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

สำหรับประธานการสอบสวนชั้นต้นนายเนตรนี้มีการเปลี่ยนประธานมาแล้ว 2 คน คนแรกคือนายไพรัช วรปาณิ อดีต ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ถูกนายเนตรร้องคัดค้าน ไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน นายไพรัชจึงลาออก จึงมีการแต่งตั้งคนต่อมาคือนายประสาน หัตถกรรม และพ้นวาระไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"