ตำรวจพลาดท่า!ผู้ต้องหายาเสพติกสะเดาะกุญแจมือเผ่น - ยกโรงพักล่า


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.61 - เวลา 10.30 น. ที่ศาลจังหวัดตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียาเสพติดกระโดดหนีจากรถควบคุมผู้ต้องหา สภ.บ่อไร่ ขณะที่กำลังนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดตราด เบื้องต้นผู้ต้องหาที่หลบหนี ชื่อนายภมร หรือบอย คำภาอินทร์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากพื้นที่สภ.บ่อไร่ ได้สะเดาะกุญแจมือภายในรถ แล้วกระโดดออกจากทางหน้าต่าง ขณะที่รถควบคุมผู้ต้องหากำลังขับเข้าประตูศาลจังหวัดตราด หนีไปทางด้านขวาของศาลจังหวัดตราดเข้าป่าหายตัวไป 

ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่มาด้วยกับนายภมร ไม่ได้หลบหนีตามไปด้วย และได้นำตัวฝากขังศาลจังหวัดตราดเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจสภ.เมืองตราด ทั้งชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ระดมกำลังกว่า 50 นาย ปิดล้อมและกดดันพื้นที่ป่าหน้าศาลจังหวัดตราด ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

ส่วนการสอบสวนตำรวจสภ.บ่อไร่ ที่นำตัวผู้ต้องหามานั้น จะมีการสอบสวนอีกครั้งถึงเหตุการณ์นี้ ว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เวลา 20.15 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบชายต้องสงสัยคล้ายกับผู้ต้องหาหนีศาลจังหวัดตราด เมื่อช่วงสายวันนี้ เดินอยู่บริเวณริมถนน ใกล้ป่าหมาก ใกล้เคียงกับแยกศาลจังหวัดตราด ถนนกรุงไทย-ท่าประดู่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด ชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด  และตำรวจจากสภ.บ่อไร่ กว่า 30 นาย ที่อยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่ เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปจุดที่พลเมืองดีแจ้งแล้ว กลับไม่พบผู้ต้องสงสัย จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าหมากและปูพรมค้นหาทันที ก่อนที่ตำรวจจะพบชายต้องสงสัยเดินบนถนนใช้ผ้าห่มคลุมศีรษะและลำตัวไว้อย่างมิดชิดจึงเข้าชาร์ทจับกุมตัวทันทีและพบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายภมร หรือบอย คำภาอินทร์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีเมื่อเช้านี้โดยใช้เวลาในการจับกุมนานกว่า 10 ชั่วโมง

นายภมร กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งรถควบคุมผู้ต้องหาจากสภ.บ่อไร่ เพื่อมาศาลจังหวัดตราด ตำรวจได้ใส่กุญแจมือตามปกติ แต่กุญแจมือที่ล็อกไว้ไม่แน่น จึงพยายามดึงและกระชากกุญแจมือให้หลุดออก  ซึ่งใช้ความพยายามไม่นานก็สามารถทำกุญแจมือหลุดได้สำเร็จ โดยที่ตนเองไม่ได้ใช้อุปกรณ์ใด ๆ ในการสะเดาะกุญแจมือ ส่วนกาแฟกระป๋องหรือฝากระป๋องที่ในรถนั้น ไม่เกี่ยวกับการสะเดาะกุญแจ แต่ติดมือมากินด้วยระหว่างทาง

 ส่วนสาเหตุที่หลบหนีนั้น นายภมร คำภาอินทร์ ไม่ยอมพูดถึง แต่บอกเพียงว่าหลังจากหนีได้แล้วจะเดินเท้ากลับบ้านที่อำเภอบ่อไร่            จากนั้นตำรวจได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.นณงค์ โสดก ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีการจับกุม เพิ่มอีก 1 คดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"