ยึดไอซ์ 100 กิโลฯ ซุกใต้ท้องรถน้ำมัน


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ด่านศุลกากรหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ตำรวจ ทหาร นรข. และหน่วยงานข้างเคียง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชวลิต ทิมทอง อายุ 55 ปี ชาวต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมของกลาง ไอซ์ 100 ห่อ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท อยู่ในกระเป๋าเป้ 8 ใบ ซุกซ่อนไว้บริเวณเพลาท้ายรถบรรทุกน้ำมัน ทะเบียน 72-7032 ชลบุรี ส่วนพ่วง 73-4723 ชลบุรี

พ.ต.อ.ณรัชต์พล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถบรรทุกน้ำมันลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร บูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียง จัดกำลังตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ได้มีรถบรรทุกน้ำมันขับกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าทำพิธีการผ่านแดน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นอย่างละเอียด ก็พบพิรุธบริเวณใต้ท้องรถ มีการนำเชือกและยางในรถจักรยานยนต์มัดกระเป๋าเป้สีดำ หลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีกระเป๋าเป้จำนวนทั้งหมด 8 ใบ ทุกใบซุกซ่อนไอซ์ไว้จนเต็ม รวมจำนวน 100 ห่อ

จากการสอบสวนนายชวลิต ให้การรับสารภาพว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำมันให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง โดยได้เดินทางไป สปป.ลาว เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 เพื่อนำน้ำมันไปส่งที่คลังเชื้อไฟในลาว แล้วพักรถนอน 1 คืน ระหว่างนั้นได้มีคนลาวติดต่อว่าจ้างให้ตนนำยาเสพติดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดประเภทไหน ให้นำเข้ามาในประเทศไทย แล้วจะให้เงินค่าจ้าง 200,000 บาท โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะนำยาเสพติดไปส่งที่ไหนอย่างไร โดยเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ คนลาวได้นำกระเป๋าเป้ใส่ยาเสพติดทั้งหมดมาซุกซ่อนไว้ใต้ท้องรถบรรทุกน้ำมัน พอเช้าวันนี้ ตนส่งน้ำมันเสร็จ จึงเดินทางกลับเข้าประเทศไทย และมาถูกจับได้เสียก่อน ซึ่งตนเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเพสติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"