ชาวโคราชแห่ตรวจหาเชื้อโควิด ยืนยันผู้ป่วยรายใหม่อีก 21 รายวันนี้


เพิ่มเพื่อน    


นครราชสีมา เมื่อช่วงสายวันนี้ (25 เมษายน 2564) ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้เดินทางไปต่อคิวรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา นำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 3 คัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวัง และตรวจค้นหาเชิงรุก ตั้งแต่วันที่ 23-29 เมษายน 2564 ซึ่งประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้ทยอยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 3 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรถชีวนิรภัยพระราชทานสามารถตรวจหาเชื้อประชาชนกลุ่มเสี่ยงไปแล้วกว่า 2,000  คน  โดยได้ตรวจเยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่จิตอาสา 904 และพี่น้องประชาชนสอบถามสารทุกข์ผู้ที่ทยอยเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างเนืองแน่นล้นหลามในช่วงเช้า-สายมาต่อแถวบัตรบัตรคิวเรียงหน้ากระดานแถวยาวรวมกว่า 500 คนท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวแดดแรงจัด ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมีความปลื้มปีติยินดีอย่างล้นพ้นที่ในหลวงทรงพระราชทานรถมาตรวจให้โดยไม่ต้องเสียงค่าใช้จ่าย และพร้อมให้ความร่วมมือกับบุคลากรทางการแพทย์ที่จะไม่มีการปกปิดทามไลน์แต่อย่างใด

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า รถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ที่มาคอยให้บริการกับประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 23-29 เมษายน 2564  ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  ขณะนี้สามารถตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงไปแล้วกว่า 2,000  คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10  ราย  ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาปรับแผนการทำงาน โดยอาจจะให้รถชีวนิรภัยพระราชทานออกวิ่งเก็บตัวอย่างเชิงรุกตามอำเภอที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้การตรวจควบคุมทุกพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ (25 เม.ย.) จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 21 ราย รวมยอดจำนวนผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 447 ราย

ต่อจากนั้นไปยังที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ร่วมกับนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  , นายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาประจำวัน

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า พบการระบาดรอบนี้วันนี้ผู้ติดเชื้อใหม่ 21 ราย รวมสะสม 447 ราย รักษาหาย 62 ราย ยังรักษาอยู่ 384 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม 25 อำเภอ ตรวจพบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา 11 ราย , อ.บัวใหญ่ 1 ราย , อ.ปากช่อง 4 ราย อ.สีคิ้ว 5 ราย   โดยพักรักษาตัวอยู่ที่  รพ.สนาม 45 ราย และรองรับได้อีก 55 เตียง รพ.มหาราชนรราชสีมา จำนวน 111 ราย รองรับได้อีก 27 เตียง , รพ.เทพรัตน์ 17 ราย รองรับได้อีก 3 เตียง รพ.ปากช่องนานา 50 ราย รองรับได้อีก33 เตียง  รพ.มทส. 44 ราย รองรับได้อีก 188 เตียง, รพ.พิมาย 5 ราย รองรับได้อีก 19 เตียง,  รพ.สูงเนิน 6 ราย รองรับได้อีก13 เตียง, รพ.โนนไทย 2 ราย รองรับได้อีก8 เตียง , รพ.ด่านขุนทด 20 ราย รองรับได้อีก 1 เตรียง, รพ.ครบุรี 2 ราย รองรับได้อีก 20 เตียง, รพ.โชคชัย  1 ราย รองรับได้อีก 10 เตียง, รพ.เสิงสาง3 ราย รองรับได้อีก9 เตียง, รพ.โนนสูง 2 ราย รองรับได้อีก14 เตียง, รถ.ห้วยแถลง4 รายรองรับได้อีก 10 เตียง, รพ. ป.แพทย์  9 ราย  รองรับได้อีก 11 เตียง, รพ.บัวใหญ่ 8 ราย   รองรับได้ 22 เตียง, รพ.ค่ายสุรนารี 5 ราย รองรับได้อีก5 เตียง, รพ.ชุมพวง 2 ราย รองรับได้อีก 3 เตียง, รพ.สีคิ้ว14 ราย รองรับได้อีก 1 ราย, รพ.ประทาย 7 ราย รองับได้อีก 7 เตียง และรพ.อื่นๆ ที่รองรับผู้ป่วยได้อีก  278 เตียง ฉะนั้นสรุปโดยรวม จังหวัดนครราชสีมามีทั้งหมด 1,096 เตียง ขณะนี้ป่วยแล้ว 386 ราย เหลือเตียงว่าง 708/ เตียง

ทั้งนี้ที่ประชุมมีการเสนอขอปิดหมู่บ้าน อีก 1 หมู่บ้าน คือ  หมู่บ้านไพสาลี หมู่ 1 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว  จ.นครราชสีมา เป็นหมู่บ้านที่ 4  เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านดังกล่าวมากถึง 10 ราย  ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดมีการประกาศปิดหมู่บ้านเพื่อควคุมโรคไปแล้ว  3  หมู่บ้านใน อ.ด่านขุนทด 2 หมู่บ้านคือ หมู่บ้านตะเคียน และบ้านรตะเคียนเหนือ , อ.ประทาย คือบ้าน หนองกอก ต.โคกกลาง นอกจากนี้ยังจะมีการปิดหมู่บ้านใน อ.สูงเนิน และ อ.ประทายเพิ่มอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"