เวทีปราศัยไล่'บิ๊กตู่'ออนไลน์สวดยับแก้ปัญหาโควิดล้มเหลว


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64-ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี มีการจัดเวทีอภิปรายออนไลน์ เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและครม. ภายใต้ชื่อ ‘ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย’ เป็นวันที่สอง โดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติพฤษภา 2535 กล่าวเปิดเวทีตอนหนึ่งว่า เหตุใดรัฐบาลถึงได้เลือกสั่งวัคซีนที่ประสิทธิภาพต่ำ สามารถเลือกวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าได้ ทำไมรัฐบาล ต้องซื้อจากเอกชนบางเจ้า ทั้งที่รัฐบาลจีน ได้สร้างวัคซีนอีกตัวที่ดีกว่า ควรมีมโนสำนึกความเป็นมนุษย์บ้าง การทำเช่นนี้  เป็นการค้าขายกับความตายของคนในชาติ ค้าชีวิตมนุษย์  ทำให้บัดนี้คนไทยต้องเสี่ยง ได้รับวัคซีน ที่มีประสิทธิภาพไม่สูงเท่าที่ควร นอกจากนี้หากรัฐบาลใช้กฎหมายสองมาตรฐานกับเรา ก็จะฟ้องกลับ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ผบ.ตร. รองผบ.ตร. ที่มีปัญหาเรื่องบ่อนการพนัน เรื่องอื่น ขอให้ระวังให้ดี หลังจากนี้ จะไม่ยอมให้ท่านทำกับพวกผมฝ่ายเดียว ขอให้ประชาชนดูว่า รัฐบาลนี้ทำอะไรกับเราบ้าง เอาชีวิตเราไปเสี่ยงอย่างไรบ้าง  

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำอีสานกู้ชาติ ปราศรัยว่า การจัดการแก้ไขปัญหาโควิด พล.อ.ประยุทธ์ จะมาจัดการอย่างไร ประชาชนไม่เชื่อถือ ประชาชนเห็นแล้วว่า การบริหารจัดการของรัฐบาลประยุทธ์ล้มเหลว บางคนที่ติดเชื้อโควิดนอนรอให้คนมารับไปโรงพยาบาล 3วัน5วัน 7วัน บางคนรอจนเสียชีวิต ไม่มีรัฐบาลไหน มองประชาชนไร้ค่าอย่างนี้  พล.อ.ประยุทธ์ รวบอำนาจการบริหารจัดการมาไว้ในมือตัวเอง ตั้งแต่25มี.ค.63 และได้ออกพรก.ฉุกเฉิน จากวันนั้นถึงวันนี้ อำนาจการบริหารจัดการอยู่ในมือพล.อ.ประยุทธ์ จะมาตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ ไม่มีใครเชื่ออีกแล้ว ปีที่แล้วกู้เงิน1ล้านล้านบาท โดยตัดออกมาเป็นงบสาธารสุขที่นำมาดูแลประชาชน 4.5หมื่นล้านบาท และนำมาบริหารจัดการแบ่งเป็น5หมวด การเตรียมความพร้อมสถานพยาบาล ค่าตอบแทนบุคคลากรทางการแพทย์ ค่าบำบัดรักษาป้องกันควบคุมโรค การจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเงิน4.5หมื่นล้านบาท มีการขออนุมัติ กว่า2.4หมื่นล้านบาท แต่ความเป็นจริง ไร้ประสิทธิภาพสูงสุด จำนวนเงินขออนุมัติกว่า2.4หมื่นล้านบาท รู้มาว่า มีการเบิกง่ายจริง 5.3พันล้านบาทเท่านั้น เหลือ1.5หมื่นล้านยังไม่เบิก ไม่รู้ว่าไม่มีเงินให้เบิก หรือจะเบิกไปทำอะไร

นายไทกรกล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมสถานพยาบาล ที่ขออนุมัติ 1.1หมื่นล้านบาท ที่จะเอาไปเตรียมเตียง อุปกรณ์เครื่องมือ ทั้งโรงพยาลรัฐ โรงพยาบาลสนาม แต่พล.อ.ประยุทธ์ อนุมัติให้ 0บาท การจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จาก2.7 พันล้านบาท ที่ควรไปซื้อถังออกซิเจน เครื่องมือ ยา อุปกรณ์ต่างๆ รัฐบาลประยุทธ์ กลับให้เงินไปแค่110ล้านบาท ถือว่าน้อยมาก ขณะที่การรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ต้องแปลกใจ ประชาชนโทรไป 1668 ของกรมการแพทย์มีแค่20คู่สาย มีเพียงเจ้าหน้าที่ผู้หญิงทำงาน ใช้ปากกา จดรายละเอียดสำหรับเจ้าหน้าที่ในการจดรายละเอียด ขณะที่เจ้าสัวทั้งหลายยังบอก ประยุทธ์มาถูกทางแล้ว ใช่เลย มาถูกทางแล้วคือ ทางข้างหน้าที่ทั้งประยุทธ์ อนุทิน พาคนไทยไป จุดหมายปลายทางคือ ป่าช้า ไม่ฝังก็เผา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป โควิดไม่หยุดระบาด ประชาชนก็ตาย ถ้าให้ ประชาชนรอด ประยุทธ์ ต้องออกไป คือบันไดก้าวแรกที่จะหยุดวงจรหายนะที่ประยุทธ์สร้างไว้ ต้องเอาให้ออกจากตำแหน่งนายกฯ คนที่ไร้ประสิทธืภาพ เอาคนที่คล้ายคนฉลาดออกจากตำแหน่งให้ได้เร็วที่สุด

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น ปราศรัย โดยนำคลิปของนายอนุทิน ที่เคยกล่าวอ้างว่า ประเทศไทยมีวัคซีนมากสุดในเอเชีย แต่ความเป็นจริงทำไมยังฉีดให้ประชาชนไม่ถึง 1เปอร์เซ็นต์ ทุกวันนี้นายอนุทิน ก็วิ่งไปหารัสเซีย ขอซื้อวัคซีน สิ่งนี้คือที่ ประชาชนได้จากรัฐบาลประยุทธ์ รัฐมนตรีเหล่านี้ ไม่เคยมีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเทียบกับบางประเทศ อาทิ  นายกฯมองโกเลีย นายกฯสโลวาเกีย รวมทั้งรมว.สาธารณสุข ประเทศเปรู นิวซีแลนด์ ขอลาออกเมื่อบริหารจัดการแก้ไขปัญหาโควิดล้มเหลว ส่วนวัคซีนที่จะมาฉีดให้ประชาชน ไม่รู้ว่าสิ้นปีจะฉีดให้ประชาชนได้ถึง50เปอร์เซ็นต์หรือไม่ รวมทั้งรัฐมนตรีบางคน ก็ลาออก เพราะไปจัดงานเลี้ยงในช่วงที่ถูกห้าม ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไปจัดงานเลี้ยงให้รดน้ำดำหัว ช่วงสงกรานต์ ทำให้คนที่ไปร่วมงานติดโควิดจำนวนมาก

"หลายคนก็บอกว่าต้องไล่ทั้งนายอนุทิน นายสมศักดิ์ นายศักดิ์สยาม ตนขอบอกว่า ไล่ประยุทธ์ คนเดียว ไปหมดทุกคน เอานายกฯออกให้ได้คนเดียวแก้ปัญหาได้แน่นอน ไม่ต้องไปสนใจ มีนายกฯคนต่อไปชื่ออะไร มีทั้ง ประวิตร ธรรมนัส ก็อยู่ในลิสต์จะได้เป็น ก็มาเลย ไม่มีปัญหา ถ้าบริหารได้ บริหารดี แก้ปัญหาได้ ไม่เป็นอะไร ถ้าบริหารประเทศไม่ได้ ก็ไล่อีก"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"