ทำเนียบฯป่วน! เจ้าหน้าที่ติดโควิด3ราย รวมโชเฟอร์'แรมโบ้'


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันที่ 26 เม.ย.จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วทุกวงการ ปรากฎว่า ล่าสุดไม่เว้นแต่ที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี  และรองนายกรัฐมนตรี แต่ถึงแม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล จะได้ตรวจหาเชื้อโควิดต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดจากการตรวจพบมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า คนขับรถของตนได้เข้าทำตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร ทันทีที่พบติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนตนเมื่อทราบได้เข้าทำการตรวจทันทีเช่นกัน โดยผลออกเป็นลบไม่พบการติดเชื้อ และได้ทำการตรวจครั้งที่ 2 ที่จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ผลออกมาเป็นลบ แต่ได้ทำการกักตัว 14 วัน อยู่ที่บ้านพัก จ.นครราชสีมา แม้ผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับตนแต่เพื่อความไม่ประมาท และแม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ทั้งนี้ ยืนยันว่า ช่วงเวลานั้นตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และหลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกับตัวทั้งหมดแล้ว โดยได้รายงานเรื่องนี้ให้นายกฯทราบแล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล โดยในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการตรวจเช็กอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกเท่านั้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"