รองผบ.ตร. เผยขับรถคนเดียวไม่ใส่แมสก์ยังอนุโลม ฮึ่มเอาผิดเฟกนิวส์กรณีอยุธยา


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าปัจจุปันมี 48 จังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกประกาศให้ประชาชนทุกคนใส่หน้ากากอนามัย ก่อนออกจากเคหสถานหากฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามจะถือว่ามีความผิด ส่วนการพิจารณาจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่สวมแมสก์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและต้องพิจารณาอย่างรอบคอบดูที่เจตนาของประชาชนเป็นหลักเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกมองว่าตำรวจรังแกประชาชนหรือฉวยโอกาสเรียกรับผลประโยชน์

"ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณาว่าการกระทำใดเป็นการจงใจหรือเจตนาฝ่าฝืน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ผู้บังคับการจังหวัดตั้งทีมกฎหมายให้คำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติแล้ว ส่วนกรณีครอบครัวเดียวกันนั่งรถยนต์ออกจากบ้านนั้น หากคนไหนไม่ใส่หน้ากากอนามัยก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย” รอง ผบ.ตร.กล่าว

สำหรับประเด็นขับรถมาคนเดียวไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น ทางฝ่ายกฎหมายของ กทม.เห็นว่ายังไม่ชัดเจน ซึ่งทางตำรวจก็เห็นสอดคล้องเพราะไม่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ก็อาจจะพิจารณาหรืออนุโลม ซึ่งต้องใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาโดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งประชาสัมพันธ์และแจ้งการรับรู้ให้ประชาชนหากผ่านช่วงนี้ไปแล้ว ยังพบว่าฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามก็จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการสืบสวนหาผู้ที่ปล่อยข่าวปลอม (fake news) กรณีตำรวจ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีกับผู้ที่เดินในตลาดจงใจไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่กลับพบว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่จับกุมขณะขับรถ ซึ่งไม่เป็นความจริงและสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"