'บิ๊กตู่'นำถกครม. หน้าเครียด ไม่ตอบปมถูกปรับหลังไม่สวมแมสก์


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.64 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เชื่อมสัญญาณไปยังรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ส่วนที่ที่ทำเนียบรัฐบาล มีเพียง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันมีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการ ครม. เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เข้าร่วม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากมูลนิธิป่ารอยต่อ ขณะที่ทีมโฆษกรัฐบาลประชุมผ่านระบบออนไลน์เช่นกัน และใช้วิธีการแถลงด้วยการส่งเอกสาร

ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลัง กทม.แจ้งเอาผิดและเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 6,000 บาท กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานด้านเศรษฐกิจในการจัดหาวัคซีนทางเลือกและแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยังคงกักตัว 14 วัน จึงไม่ได้มารับนายกรัฐมนตรีในวันประชุม ครม.เหมือนทุกครั้ง

สำหรับบรรยากาศการทำงานของสื่อมวลชนยังคงคุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข ขณะทำเนียบรัฐบาลสั่งปิดโรงอาหาร ตึกสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) และโรงอาหาร ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ที่พบว่าครอบครัวของแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"