ไม่รอด! 'ตี้ วรรณวลี' วืดประกันตัวคดี 112 ปลอบใจ 3 นิ้วอย่าเศร้าแค่ย้ายที่นอนเฉยๆ


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.64 - น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา แกนนำกลุ่มราษฎรเอ้ย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สรุปตี้ไม่ได้ประกันตัวนะคะ รอส่งตัวไปเรือนจำเน้อ สู้ต่อนะทุกคน ไว้ตี้ออกมาสู้ด้วยกันใหม่ อย่าเศร้าเน้อ ตี้แค่ย้ายที่นอนเฉยๆ

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ด่วน! 16.39 น. ศาลอาญาธนบุรีมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว "ตี้" วรรณวลี ในคดี มาตรา 112 ม็อบ 6 ธันวา หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ระบุว่าโจทก์คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว และจำเลยถูกกล่าวหาอยู่ระหว่างสอบสวนในข้อหาความผิดเดียวกันกับคดีนี้อีก หากปล่อยตัว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี

สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี นัดนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ซึ่งขณะนี้อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา มาฟังคำสั่งฟ้องในคดี “หมิ่นประมาทกษัตริย์” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการปราศรัยในการชุมนุมบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 โดยอัยการระบุว่า มีความเห็นสั่งฟ้องคดีต่อศาลอาญาธนบุรี

ผู้ถูกดำเนินคดีนี้ในข้อหามาตรา 112 มีทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย นายชูเกียรติ น.ส.วรรณวลี และ นายธนกร หรือ เพชร เยาวชนอายุ 17 ปี อีก 1 ราย ถูกดำเนินคดีด้วย โดยแยกเป็นอีกคดีหนึ่ง เนื่องจากคดีอยู่ในอำนาจของศาลเยาวชนและครอบครัว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"