ชมโขลงช้างในป่าผ่านทัศนศึกษาเสมือนจริงของอนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

        อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย ชวนโรงเรียนทั่วไทย ร่วมกิจกรรม ‘ทัศนศึกษาเสมือนจริง ท่องป่าชมช้าง’ ซึ่งเป็นกิจกรรมทัศนศึกษาผ่านวิดีโอคอลล์ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านช้าง จาก มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ ของทางรีสอร์ท จะพาเด็ก ๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปเดินเล่นชมโขลงช้างขณะใช้ชีวิตอยู่ในป่าอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับช้างเสมือนได้สัมผัสประสบการณ์ท่ามกลางธรรมชาติด้วยตัวเองในแบบเรียลไทม์ เป็นการสร้างความสนุกให้กับการเรียนรู้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ต้องเรียนออนไลน์จากที่บ้าน

    กิจกรรม ‘ทัศนศึกษาเสมือนจริง ท่องป่าชมช้าง’ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการไลฟ์สดพาชมชีวิตช้างโดย มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation หรือ GTAEF) ซึ่งเป็นผู้ดูแลแคมป์ช้างอันมีชื่อเสียงในระดับโลกของ อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ ได้จัดไลฟ์สดพาผู้ชมจากทั่วโลกไปชมชีวิตของช้างเป็นประจำทุกวัน วันละสองครั้ง โดยตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาร่วมชมความน่ารักของช้างขณะใช้ชีวิต เล่นน้ำ เล่นโคลน ริมแม่น้ำรวกบริเวณผืนป่าสามเหลี่ยมทองคำ รวมแล้วกว่า 5 ล้านวิว

 

 

        เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมทัศนศึกษาเสมือนจริงผ่านวีดีโอคอลล์ จะได้ทำความรู้จักกับช้างในโขลง พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมโขลงช้างใช้ชีวิตสนุกสนานตามธรรมชาติ โดยมีสัตวแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของช้างและตอบทุกข้อสงสัย เด็ก ๆ จะได้เห็นการปฏิสัมพันธ์ระหว่างช้างแต่ละเชือก พร้อมชมความสวยงามของเส้นทางธรรมชาติริมแม่น้ำไปพร้อมกับจังหวะการก้าวเดินอันเชื่องช้าแต่มั่นคงของช้าง โดยกิจกรรมการทัศนศึกษาเสมือนจริงนี้ สามารถปรับให้ตรงกับความสนใจและตารางเรียน

          สพ.ญ.นิสา มุทุตานนท์ สัตวแพทย์ประจำมูลนิธิ มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ เล่าถึงกิจกรรม ‘ทัศนศึกษาเสมือนจริง ท่องป่าชมช้าง’ นี้ว่า ตั้งแต่ที่มีการล็อคดาว์น ทางมูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมนี้ให้กับโรงเรียนในประเทศไทย เมลเบิร์น ออสเตรเลีย และ โคโลรา สหรัฐอเมริกา โดยเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมทัศนศึกษาผ่านทางวิดีโอคอลล์ต่างตื่นเต้นไปกับความน่ารักของโขลงช้างในผืนป่าธรรมชาติ หลายคนได้เตรียมกล้องส่องทางไกลกระดาษที่ทำขึ้นเอง กล้องถ่ายรูป มาใช้ชมและถ่ายภาพช้างระหว่างทัศนศึกษา

     “ กิจกรรมเพื่อการเรียนรู้เสมือนจริงที่เต็มไปด้วยความสนุกนี้ นับเป็นกิจกรรมเสริมการเรียนการสอนตามปกติ ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้พักชมธรรมชาติ ช่วยเปิดโลก และสร้างความกระตือรือร้น ซึ่งนอกจากความสนุกสนานแล้ว การเรียนรู้ทางไกลนี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเติบโตเป็นสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับช้างคนใหม่ของป่าแห่งนี้ในอีก 10-15 ปีข้างหน้าก็เป็นได้” สพ.ญ.นิสากล่าว

         กลุ่มโรงแรมอนันตรา ก่อตั้ง มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ ขึ้นในปี 2446 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือ อุปถัมภ์ช้างและครอบครัวควาญช้างผู้เป็นเจ้าของช้าง รวมถึงดำเนินงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของช้างในประเทศไทย โดยทางมูลนิธิฯ ได้จัดที่พักอาศัยให้ช้างและครอบครัวควาญช้าง ณ แคมป์ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าอันกว้างขวางของโรงแรม อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ ทางมูลนิธิฯ ได้ให้การช่วยเหลือช้างมาแล้วกว่า 60 เชือก และมีช้างอยู่ในการอุปถัมภ์ ณ ปัจจุบัน จำนวน 20 เชือก

      สำหรับโรงเรียนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อจัดกิจกรรมการทัศนศึกษาเสมือนจริงนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่นางสาวลัดดาวัลย์ ยลธรรธรรม ผู้จัดการแผนกแคมป์ช้าง มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์อีเมล [email protected] หรือโทร 053 784 084

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"