‘กนก’ รุกต่อ!จี้ ‘บิ๊กตร.’ แหกตาดูคลิปบุกจับ ‘พุทธะอิสระ-เสก-สันธนะ’ เหมือนกันตรงไหน


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.61 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล  พิธีกรายการข่าวชื่อดัง  แชร์คลิปเปรียบเทียบระหว่างการบุกจับพุทธะอิสระ  กับการจับเสก โลโซ และพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมโพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่าบ้านเมืองนี้มันมีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่พิลึก (และทุเรศ)  นายตำรวจผู้ใหญ่ 2 คน ออกมาบอกหน้าตาเฉยว่า เป็นไปตามขั้นตอน ถูกวิธี ไม่มีคำขอโทษ !

วันถัดมา "นายกรัฐมนตรี" กับ "รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร" ขอโทษแทนครับ !

"..ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมในเขตวัด ทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก พร้อมว่ากล่าวตักเตือน และกำชับไปแล้วว่า ต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และขอโทษไปยังอดีตพระพุทธะอิสระด้วย ยืนยันว่า ไม่ต้องเป็นห่วง จะให้ความเป็นธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้น.."

แล้วท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะรับผิดชอบคำพูดตัวเองก่อนหน้ายังไง?

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ชี้แจงที่เขาด่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้นว่า..

"...ก็ว่ากันไป แต่ตำรวจก็ให้เกียรติในฐานะที่ครองจีวร บางทีการทำงานก็ต้องระมัดระวัง เจ้าหน้าที่ต้องระวังตัวด้วย ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย อาจมีสถานการณ์แทรกซ้อน อาจมีใครทำอะไรในสถานที่นั้นก็ได้ ไม่มีใคร อยากให้เกิดการเจ็บ การตายจากการปฏิบัติหน้าที่ หากมีกระสุนสักลูกโผล่มาก็ต้องมานั่งไล่เรียงกันอีกว่ามาจากใคร จากเจ้าหน้าที่หรือเปล่า.."

“ที่ผ่านมาอดีตพระคนนี้ไปไหนมาไหน มีการ์ด มีคนคุ้มกันมากมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องระวัง ประกอบกับช่วงปฏิบัติการเป็นช่วงเช้ามืด สถานที่ก็กว้างและในทางยุทธวิธี จุดที่เข้าไปเป็นพื้นที่ที่สถาปนาโดยฝ่ายตรงข้าม เราหมายถึงเจ้าหน้าที่ไม่คุ้นชิน ไม่รู้ว่ามีใครอยู่ตรงไหน  ยังไงก็ต้องยกกำลังไปเพื่อความปลอดภัย"

"แต่สุดท้ายภารกิจก็ลุล่วง ไม่มีการสูญเสียใดๆ ..เรื่องนี้ถูกยุทธวิธี แต่อาจไม่ถูกใจ” 

ฟังนายตำรวจคนนี้พูด นี่ขนาดให้เกียรติที่ครองจีวรแล้วนะครับ เอาปืนเล็ง ตะคอกใส่ สั่งให้หมอบ สั่งให้นั่ง ทั้งที่หลวงปู่กำลังลุกขึ้นมาขอสวมอังสะ

กูอยากหัวเราะเป็นภาษาบาลี "..ที่ผ่านมาอดีตพระคนนี้ไปไหนมาไหน มีการ์ด มีคนคุ้มกันมากมาย.." คือมันผ่านมา 4 ปีแล้วเว้ย!  ตอนที่หลวงปู่ หรือวัดอ้อน้อย เจอกระสุนปริศนายิง...พวกคุณไม่ยกกองกำลังมาช่วยล่ะ ไปมุดหัวอยู่ในกระดองปูที่ไหน?

ส่วน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ชี้แจงว่า "เป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการถูกต้อง เป็นไปตามยุทธวิธี ประชาชนอาจยังไม่ชินกับการจับพระ จึงกระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบ้าง เพราะเป็นการดำเนินการกับพระ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าพระสงฆ์ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดี การปฏิบัติการของตำรวจก็ต้องระมัดระวังตัวเอง การดำเนินการเป็นไปตามโปรโตคอล (ขั้นตอน) "

"เหมือนกรณีการจับกุมเสกโลโซ และ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติ  แค่ประชาชนไม่ชินกับการควบคุมตัวหรือดำเนินการกับพระเท่านั้น"

ขอบอกว่า ประชาชนคุ้นชินกับการที่เหล่าตำรวจจับพระเป็นอย่างดี เฉพาะเข้าไปจับไอ้ขาเน่าในวัดธรรมกายนั่น ก็ชินจนเอือม

จึงแปลกใจว่า ทำไมไม่เหมือนการจู่โจมจับหลวงปู่  อยากรู้จริงๆว่า นายตำรวจสองคนนี้ แหกตาดูคลิปมาหรือยัง ถึงกล้าออกมาชี้แจงแบบนี้ 

จนเขาเอาคลิปที่จับเสก โลโซ กับ พ.ต.ท.สันธนะ มาเปรียบเทียบ มันเหมือนกันตรงไหนวะ???

แล้วขนาดนายกฯ กับรองนายกฯ ออกมาขอโทษประชาชนแทนตำรวจอย่างพวกคุณแล้ว  พวกคุณจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนครับ?  รู้สึกอายบ้างมั๊ย?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"