เกรียนคีย์บอร์ดสะดุ้ง 'ดีอีเอส' คาดโทษหนักเฟคนิวส์โควิด


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 64 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการปล่อยข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิดว่า การปล่อยข่าวปลอมในขณะนี้ที่พบว่ามีจำนวนมาก รวมถึงพบว่าฝ่ายการเมืองก็นำเรื่องนี้มาขยายผลโจมตีรัฐบาล จึงขอส่งสัญญาณไปถึงบุคคลที่โพสต์เฟกนิวส์เหล่านี้ว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย กระทรวงจะดำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดทุกคนที่กระทำการดังกล่าว พร้อมทั้งขอเตือนประชาชนระมัดระวังการนำมาใช้หรือแชร์ต่อๆกัน เพราะเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหาย ให้กับประชาชน ตื่นตระหนก และสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองอย่างมาก ขอให้ตรวจสอบที่มาของข้อมูลก่อนว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ก่อนที่จะเผยแพร่หรือแชร์ออกไป ต้องมีความระมัดระวัง

และขอฝากถึงกรณีผู้ป่วยที่ยังไม่ให้ความร่วมมือหรือปกปิดไทม์ไลน์ข้อมูลต่อแพทย์ พยาบาล จนอาจเกิดผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์นั้น ก็ขอประชาชนให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆด้านสาธารณสุข ให้ความร่วมมือกับแพทย์พยาบาลด้วย ยืนยันว่าโรงพยาบาลสนามมีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย โควิด และระบบการติดต่อสื่อสารต่างๆ พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"