เลขาฯเพื่อไทย บุกลานย่าโม ซัดรัฐบาลสอบตกแก้วิกฤติโควิด ทำงานไม่บูรณาการ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา , นายสุรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ , นายโกศล ปัทมะ รวมทั้งอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม เพื่อไทยช่วยภัยโควิด นำหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้น มอบให้ ส.ส.นครราชสีมา และอดีต ส.ส. อดีตผู้สมัครส.ส. สมาชิกพรรคฯทั้ง 14 เขต 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยงสูง

นายประเสริฐ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาโควิดของรัฐบาลซึ่งลุกลามไม่หยุดในแต่ละวันนั้น ตนคิดว่า การแก้ไขปัญหาของรัฐบาลยังสอบไม่ผ่าน โดยเฉพาะการจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน เพราะวันนี้แผนการฉีดวัคซีนที่กำหนดเอาไว้ไม่มีความชัดเจนเลย บอกแต่ว่าวัคซีนจะเข้าประเทศเดือนนั้นเดือนนี้กี่ล้านโดส แต่ประชาชนเขาอยากรู้ว่าประชาชนแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าในกรุงเทพฯหรือแต่ละภูมิภาคเขาจะได้รับการฉีดวัคซีนวันไหนซึ่งรัฐบาลก็ยังตอบไม่ได้ เรื่องเหล่านี้รัฐบาลควรจะทำความเข้าใจกับประชาชนให้ชัดเจน เพื่อสร้างความมั่นใจ เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อความมั่นใจและเศรษฐกิจของแต่ละแห่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการเสียชีวิตของนายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อมจากโควิด นายประเสริฐ กล่าวว่า สะท้อนให้เห็นว่าการบูรณาการร่วมกันระหว่างการทำงานต่างๆ ตั้งแต่การรับผู้ป่วย การเข้าสู่โรงพยาบาลสนาม หรือสถาน Hospitel หรือ สถานของภาครัฐต่างๆก็ดี ตนเชื่อว่ายังไม่สามารถบูรณาการกันได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้เกิดความล่าช้าในการนำส่งอะไรต่างๆก็ดี แล้วในที่สุดก็ไม่สามารถรักษาชีวิตของพี่น้องประชาชนไว้ได้

ส่วนเรื่องความขัดแย้งภายในรัฐบาลโดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิดที่จะยิ่งซ้ำเติมอย่างไรนั้น ตนคิดว่า เพราะความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาลทำให้การแก้ปัญหาในภาพรวมของประเทศไม่สามารถทำได้อย่างเป็นเอกภาพ ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานของผู้นำรัฐบาล

จริงๆแล้ววันนี้ทุกองคาอพยพของรัฐบาลต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารัฐบาลสามารถเน้นเรื่องการกระจายอำนาจได้โดยมีประสิทธิภาพจะสามารถทำงานแบบบูรณาการได้อย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้กลับไม่ใช่ นายกรัฐมนตรีกลับเลือกที่จะเอาอำนาจต่างๆเข้ามาอยู่ที่ตัวเองตามที่เป็นข่าว กฎหมาย 31 ฉบับ ตรงนี้ตนคิดว่าทำให้งานแทนที่จะมีการแบ่งงานกันทำ กลับเป็นว่าไปรวมศูนย์อยู่ที่คนเดียว งานจะเกิดความล่าช้าก็เป็นไปได้

ส่วนการนำเข้าวัคซีนที่หลายฝ่ายมองว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์นั้น เพราะความล่าช้าของวัคซีนที่จะฉีดให้กับคนไทย ในขณะที่ประเทศอื่นเขาฉีดล่วงหน้าไปแล้วหลายประเทศและมีสัดส่วนที่สูงกว่า วันนี้รัฐบาลไม่มีวัคซีนทางเลือก มีแต่ไปยึดแต่ “ซิโนแวค” กับ“แอสตราเซเนกา” และก็ยังมาไม่ถึง ตรงนี้ประชาชน แม้กระทั่งส.ส.ก็เกิดความสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงเกิดเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ไม่ควรเกิด น่าจะมีวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชน

"วันนี้ผมกลัวอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.อยากฉีด แต่ก็กลัวว่าเมื่อฉีดแล้วจะได้รับผลข้างเคียงอย่างไร และเมื่อได้รับผลข้างเคียงแล้วจะรักษาอย่างไร เขายังไม่มีความมั่นใจ ฉะนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ตนคิดว่าวัคซีนเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องฉีด แต่การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและมีวัคซีนทางเลือก ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์สูงสุด ส่วนความขัดแย้งในรัฐบาลทำให้มีการเอ่ยชื่อพรรคเพื่อไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลทำงานแทนพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอเรียนว่า ไม่มี ยืนยันว่าไม่มีการเจรจาเอาพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม ถ้าเราจะเป็นรัฐบาลเราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเอง ไม่ใช่ไปร่วมรัฐบาลกับคนอื่น"นายประเสริฐ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"