'บุรีรัมย์'พบผู้ป่วยโควิดสะสมพุ่ง 100 ราย ขณะ จนท.เร่งตรวจหาเชื้อตลาดประโคนชัย


เพิ่มเพื่อน    

 


2 พ.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน พบมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 100 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 39 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 60 ราย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย ได้แก่ อ.ห้วยราช 1 ราย อ.ประโคนชัย 1 ราย อ.หนองกี่ 1 ราย และ อ.ชำนิ 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ทั้งหมด 141 ราย รายใหม่ 7 ราย รายเก่า 134 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด มีจำนวน 10,878 ราย กระจายใน 23 อำเภอ ของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยกักตัวอยู่ที่บ้าน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ประโคนชัย โรงพยาบาลประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลประโคนชัย และ อสม.ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าที่ตลาดสดประโคนชัย และตลาดเช้า ในเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย  อ.ประโคนชัย  เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเชื้อในเชิงรุก  ซึ่งเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ  หลังพบพ่อค้าขายผักในตลาดสด ติดเชื้อโควิด-19

ซึ่งจากการตรวจคัดกรองเบื้องต้น จากจำนวนพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมด 439 ราย ผลการตรวจครั้งแรกปรากฏกว่า ผลเป็นลบทั้งหมด แต่ก็จะมีการสุ่มตรวจ PCR ในรายที่มีประวัติเสี่ยงสูงเพิ่มเติมอีกครั้ง

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งปิดตลาดสด, ตลาดคิวรถเล็ก, ตลาดเช้า, ตลาดไนท์ และปิด ตลาดคลองถม-บ้านหม้อ 2 และตลาดนัดเช้า(บขส.) ออกไปไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะดีขึ้น และหากสถานการณ์การระบาดของโรคดีขึ้น จะพิจารณาเปิดตลาดในโอกาสต่อไป  พร้อมทั้งได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมกับหลายหน่วยงานงาน ออกระดมล้างทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดทุกแห่ง เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลประโคนชัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"