'ปั่นในบ้าน ต้านโควิด' เฟส 3 แรงต่อเนื่อง เสธ.หมึก เผยกระแสความนิยมพุ่งกระฉูด


เพิ่มเพื่อน    

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 กระแสแรงต่อเนื่อง “ไทยพีบีเอส” ร่วมกับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ดำเนินการถ่ายทอดสดในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” วันอาทิตย์ที่ 9 พ.ค.นี้ เวลา 14.00-16.00 น. ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับสถานการณ์ “โควิด-19” กำลังแพร่ระบาด ประชาชนได้ออกกำลังกายในบ้าน ไม่ต้องเสี่ยงไปรับเชื้อนอกบ้าน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รวมทั้ง “จุฑาธิป มณีพันธุ์” ที่เตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

        “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 ซึ่งประเดิมนัดแรกไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม นักปั่นจากทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และมียอดผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เกือบ 20,000 วิว และมีผู้ชมทางยูทูบ Thai PBS เกือบ 10,000 ครั้ง ไม่รวมกับผู้ชมที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องหลักของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (หมายเลข 3) อีกหลายแสนคน

        พลเอกเดชา กล่าวว่า จากกระแสความนิยมที่พุ่งกระฉูดของกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ตามสถิติที่ปรากฏออกมานั้น ทางผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จึงได้ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ดำเนินการถ่ายทอดสดครั้งต่อไป ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม นี้ เวลา 14.00-16.00 น. โดยจะเป็นการถ่ายทอดสดทั้ง 3 แพลตฟอร์ม คือช่องหลักของไทยพีบีเอส (หมายเลข 3), ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS และยูทูบ Thai PBS นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะแชร์ออกไปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association อีกด้วย

        นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกายอยู่กับบ้านในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กระจายเป็นวงกว้างไปทั่วประเทศ นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดระลอกแรก เมื่อต้นปี 2563 ซึ่งทางรัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีนโยบายให้ประชาชนทำงานอยู่กับบ้าน (Work From Home) เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ หรือออกไปรับเชื้อจากภายนอก กิจกรรมนี้จึงเหมาะกับสถานการณ์ในยามนี้มากที่สุด เพราะเป็นการออกกำลังกายจริง มีการเผาผลาญพลังงาน และได้เหงื่อจริง ๆ อีกทั้งยังมีความสนุกสนานจากการได้ลงแข่งขันกันในโลกอวตาร

        พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ประการสำคัญกิจกรรมนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่แยกย้ายกันฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาชุดที่เตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา รวมทั้ง “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภทถนนหญิง ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงปลายเดือนกรกฏาคม ก็จะได้ฟิตร่างกายจากการปั่นจักรยานออนไลน์นี้ด้วย

        ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เส้นทางการปั่นในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม จะปั่นผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift สำหรับนักปั่นชายจะให้ลงทะเบียนในลูป WATOPIA FIGUE 8 คลาส A ระยะทางการปั่น 30.2 กม. เริ่มสตาร์ตเวลา 14.10 น. ซึ่งเป็นเส้นทางเดิมในครั้งแรกเพื่อให้นักปั่นมาประลองฝีมือกันอีกครั้ง คาดว่าจะต้องมีการล้างตากันอย่างแน่นอน ส่วนประเภทหญิงจะเปลี่ยนให้ลงทะเบียนในลูป Champs-Élysées คลาส C ระยะทาง 29.7 กม. เริ่มสตาร์ตเวลา 15.10 น. ขณะที่นักกีฬาซึ่งจะมาเป็นผู้นำปั่นที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้แก่ “นนท์” สิบเอก ณัฐพล จำชาติ และ “น้องฟ้าใส” นภัสสร ไชยกิจไพบูลย์ศรี นักปั่นสาวทีม Sky Rider

        “โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มีรายชื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อม ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา จะให้ลงทะเบียนแข่งขันทุกคน เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการฝึกซ้อมตามแผนที่วางเอาไว้ หลังจากนั้นก็จะนำผลการแข่งขันมาประเมินกันว่านักกีฬาคนใดทำเวลาได้ดี หรือนักกีฬาคนใดทำเวลาได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพาะ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่ต้องเตรียมตัวสำหรับไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะต้องมีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นมากกว่านักกีฬาคนอื่น ๆ เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิดเข้ามาทุกทีแล้ว

        ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ครั้งที่ 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"