โฆษกเพื่อไทย จี้รัฐบาลรายงานตัวเลขผู้ได้รับผลข้างเคียงฉีดวัคซีนด้วย ปชช.อยากรู้ประสิทธิภาพ


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวหลายแห่งได้เผยแพร่ข่าวบุคลากรทางการแพทย์มีอาการข้างเคียงหลังได้รับวัคซีนซิโนแวคในหลายระดับ รัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ ที่รวบอำนาจการสั่งการไว้คนเดียว ได้มีความพยายามสืบหาข้อเท็จจริงของผลข้างเคียงหลังได้รับวัคซีนหรือไม่ ขณะนี้ประชาชนรู้เพียงว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพ แต่รัฐบาลไม่เคยรายงานจำนวนผู้ได้รับผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนว่ามีกี่ราย คิดเป็นสัดส่วนมากน้อยเพียงใดจากจำนวนผู้ได้รับวัคซีนทั้งหมด การที่รัฐบาลพยายามบอกว่า อาการที่เกิดขึ้นคือปฎิกริยาของร่างกายจากความเครียดหลังการถูกฉีดวัคซีน (ISRR) และจะหายไปภายใน 2-3 วัน ในต่างประเทศ เช่น เดนมาร์ก สวีเดน ฝรั่งเศส มาเลเซียและอินโดนีเซีย ฯลฯ หากพบผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนบางยี่ห้อที่อาจจะมีผลเชื่อมโยงกับการเกิดลิ่มเลือด จะระงับหรือยกเลิกการฉีดวัคซีนยี่ห้อนั้นทันที แม้จะยังไม่สามารถพิสูจน์ความเชื่อมโยงได้ก็ตาม ดังนั้นหากรัฐบาลเห็นประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

1.ชะลอการฉีดวัคซีนซิโนแวคออกไปก่อน

2.เร่งสืบสวนหาสาเหตุผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนที่แท้จริงทุกกรณี

3.รับผิดชอบผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพราะรัฐบาลเป็นผู้จัดหาวัคซีนทั้งหมด

4.รัฐควรเพิ่มค่าเสี่ยงภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หากไม่ชะลอฉีดวัคซีนซิโนแวค

"ถ้ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์รักประชาชนจริงดังที่พูดมาตลอด ต้องเร่งสืบหาข้อเท็จจริงทันที ไม่ใช่เอาแต่โทษผู้อื่นว่าสร้างความกลัว ไม่แปลกใจเลยที่คนรุ่นใหม่จะก่อตั้งเพจ ย้ายประเทศกันเถอะ เพราะพวกเขามองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง จากผลงานเชิงประจักษ์ของพลเอกประยุทธ์ใน 7 ปีที่ผ่านมา"น.ส.อรุณี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"