อ้าง 'ยิ่งลักษณ์' อดีตนายกฯหนีคดีจำนำข้าวได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 พ.ค. 61 - แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดเผยกับ บีบีซีไทย ว่า ขณะนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยในต่างแดนเพราะคดีจำนำข้าว กำลังอยู่ระหว่างการพำนักในประเทศอังกฤษ พร้อมนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย โดยการเยือนล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้หนังสือเดินทางของประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป พร้อมวีซ่าเข้าพำนักในอังกฤษเป็นระยะเวลา 10 ปี

"วีซ่านี้ทำให้เข้าออกอังกฤษได้ตลอด อยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 6 เดือน" บีบีซีไทยอ้างคำพูดแหล่งข่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากประเทศไทยก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ครั้งแรกเมื่อ 25 ส.ค. 2560 ท่ามกลางกระแสข่าวขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งแหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับบีบีซีไทยเมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ว่า ประเทศอังกฤษถือเป็น "ชัยภูมิ" ที่เหมาะสมที่สุดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะไปปักหลักใช้ชีวิต

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกับบีบีซีไทยวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ทางกระทรวงฯได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ในเรื่องการติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ มารับโทษ ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการยกเลิกพาสปอร์ตของนางสาวยิ่งลักษณ์ไปหมดแล้ว

"ความคืบหน้านั้นก็ไม่สามารถจะเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ" โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าว

เมื่อปลาย ต.ค. ปีที่แล้ว แหล่งข่าวใกล้ชิด นายทักษิณ เปิดเผยบีบีซีไทย ว่า เขาคาดไว้แล้วว่า การยกเลิกหนังสือเดินทางจะเกิดขึ้น และได้เตรียมการไว้แล้ว ขณะนี้มีหลายประเทศที่พร้อมมอบหนังสือเดินทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"