กระทรวงดีอีว่าไง!'รองศาสตราจารย์พิเศษดร.อดิศร'ปล่อยข่าวเท็จศาลรธน.ไม่สวมหน้ากาก


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64- รองศาสตราจารย์พิเศษดร.อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  โพสต์รูปภาพและข้อความว่า  แจ้งความ ผู้ว่า กทม. (อัศวิน ขวัญเมือง) ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่สวมใส่แมสก์ ขณะอ่านคำวินิจฉัยฯ ให้ดำเนินคดีเหมือนกับประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยด่วน ไม่งั้นถือว่าละเว้น ตาม ม.157 ป.อาญา

นอกจากรองศาสตราจารย์พิเศษดร.อดิศร แล้ว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองอีดคนโพสต์เฟซบุ๊กว่า มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะที่ศาล รธน ได้แถลงผลการวินิจฉัยกรณีธรรมนัส ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในแบบที่พลเอกประยุทธโดนปรับ 6000 บาท จึงน่าจะมีความผิดตามประกาศ พรบ โรคติดต่อ 2558 

ปล.ผมดึงภาพมาจากคลิปที่มีการแถลงเมื่อวานนี้ ดังนั้นภาพนี้จึงเป็นภาพจริง

อย่างไรก็ตามนายสมบัติลบโพสต์ในภายหลัง พร้อมกับแจ้งว่า ผมได้ลบภาพ ตุลาการศาล รธน ที่อ่านแถลงคำวินิจฉัยโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย เมื่อมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ภาพดังกล่าวที่รายงานผ่าน ThaiPBS นั้นเป็นภาพ Insert มิใช่ภาพในขณะแถลงคำวินิจฉัย 

ผมขออภัยในความผิดพลาดมา ณ โอกาสนี้ด้วย 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบการแถลงข่าวของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้นมีการถ่ายทอดสด และพบว่าก่อนการแถลงมีการนำภาพนิ่งตุลาการนั่งบัลลังก์เต็มคณะมาประกอบการแถลงข่าว โดยตุลาการทั้งหมดไม่สวมหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นภาพเก่า  แต่ในการแถลงข่าวจริงมีเพียงตุลาการท่านเดียวนั่งแถลงข่าวและสวมหน้ากากอนามัย. 
   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"