ชาวบ้านแตกตื่น! จนท.บุกบ้านชายวัย 39 หนีสถานกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด อ้างคิดถึงเมีย


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.64 - เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รพ.สต. อสม. และ อบต.ทั้งในพื้นที่ อ.หนองหงส์ และ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันเดินทางไปรับตัวชายอายุ 39 ปี หลังหลบหนีออกจากสถานที่กักกันตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยชายคนดังกล่าวได้หนีออกจากสถานกักกันตัวไปอยู่ที่บ้านภรรยา อายุ 50 ปี  ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาวอายุ 8 ขวบ ในหมู่บ้านเย้ยม่วง ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำตัวไปกักกันที่สถานกักกันตัวในพื้นที่ อ.หนองหงส์  ที่ทางหน่วยงานภาครัฐจัดเตรียมเอาไว้

โดยจากข้อมูลพบว่า ชายวัย 39ที่หนีออกจากสถานกักกันตัว เพิ่งเดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ ซึ่งต้องเข้ากักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการคณะกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.บุรีรัมย์ แต่เข้ากักตัวได้เพียงวันเดียวก็หนีออกจากสถานกักตัวไปหาภรรยาที่ ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ

จากการสอบถามก็อ้างว่า คิดถึงภรรยาและลูกสาวเพราะไม่ได้เจอกันมานานถึง 2 เดือน จึงโทรศัพท์ให้ภรรยาขับรถกระบะมารับหน้าสถานกักตัว ยอมรับว่ารู้ตัวอยู่แล้วว่าจะต้องโดนตามตัวกลับไปกักตัวอีก แต่ก็เป็นไปตามแผน เพราะลูกกับเมียได้ไปกักตัวด้วยกัน จะได้ไม่ต้องรอนานถึง 14 วันกว่าจะได้เจอหน้ากัน 

ด้านนายสุวรรณ์ ประเสริฐ นายก อบต.หนองคู กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากทาง รพ.สต.ว่ามีคนหลบหนีออกจากสถานกักกันตัว คาดว่าน่าจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ต.หนองคู เนื่องจากบ้านภรรยาของผู้หลบหนีอยู่ในหมู่บ้านเย้ยม่วง ต.หนองคู จึงได้ประสาน ตร. ฝ่ายปกครอง และ อสม. ทั้งใน อ.หนองหงส์  และ อ.ลำปลายมาศ ร่วมตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปตรวจสอบยังบ้านภรรยาของชายคนดังกล่าว ซึ่งตอนแรกภรรยาไม่ยอมบอกว่าสามีอยู่ในบ้าน  จนท.จึงขอเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน กลับพบผู้เป็นสามีนอนอยู่ในบ้านและยอมรับว่าหนีออกจากสถานกักกันตัวมาเพราะคิดถึงภรรยา

จากนั้น จนท.จึงได้รับตัวทั้งชายวัย 39 ภรรยาและลูกสาวไปกักตัวทั้งครอบครัว จากกรณีที่เกิดขึ้นก็อยากฝากถึงประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวเอง คนในครอบครั และชาวบ้านด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"