3 นิ้วโปรดทราบ! 'ธนาธร' แนะช่วยกันฉีดวัคซีน สังคมจะได้ประโยชน์สร้างภูมิคุ้นกันหมู่


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า สถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตอนนี้ฉีดไปได้ประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ จำนวนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากนี้คงเพิ่มขึ้นไม่มากนัก จนกว่าจะถึงปลายเดือนมิถุนายน ที่วัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตใหญ่จะเข้ามา ขอให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเชิญชวนให้ประชาชนไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กัน ซึ่งวัคซีนแต่ละประเภทมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกัน แต่ในภาพรวมของสังคมแล้ว ถ้าเราไปช่วยกันรับการฉีดวัคซีนก็จะได้ประโยชน์ ทำให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่กับประชาชน

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข้ามาแล้วในช่วงปลายเดือนมิถุนายน เชื่อว่าการฉีดวัคซีนจะมีความเสี่ยงต่ำมาก ถึงแม้จะมีความเสี่ยงอยู่ก็ตาม จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนไปรับการฉีดวัคซีนกัน และสังคมคงตระหนักแล้วว่า การบริหารและการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่วงไตรมาสที่ 3 เกิดความผิดพลาด เหลืออย่างเดียวคือลงมือทำแก้ไขความผิดพลาด จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด หลากหลายและฉีดให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ที่พยายามเจรจาจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"