‘อธิรัฐ'สั่งเพิ่มเที่ยวเรือคลองแสนแสบลดความหนาแน่นชั่วโมงเร่งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

 

11 พ.ค. 2564 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่าตามภาพที่ปรากฎในสื่อสารมวลชลมีประชาชนผู้ใช้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความกังวลต่อการแพร่ระบาดโควิด19  ซึ่งกรมเจ้าท่าในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลเรือโดยสารมีมาตรการดูแลผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งมาตรการ Social Distancing, Cleaning และการเพิ่มจำนวนเที่ยวเรือเป็นวันละ 99 เที่ยว แต่ด้วยจำนวนผู้โดยสารโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ตั้งแต่ 07.00 – 08.30 น. มีผู้ใช้บริการจำนวนมากและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด19 ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงสั่งการด่วนที่สุดให้กรมเจ้าท่าเพิ่มเติมมาตรการให้เข้มงวดยิ่งขึ้น

1.ให้ควบคุมกำกับเรือโดยสารคลองแสนแสบ โดยประสานผู้ประกอบการให้เพิ่มเที่ยวเรือในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า 07.00-08.30 น. และช่วงเวลาเย็น 16.30-18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีปริมาณผู้โดยสารหนาแน่น เพิ่มความถี่เรือเข้ารับ-ส่ง ผู้โดยสายจากปกติ 5-7 นาที/ลำ เป็น 2-3 นาที/ลำ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารหนาแน่นและลดความแออัดทั้งในเรือและบนท่าเรือและให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง กำชับพนักงานขนส่งประจำท่าและชุดสายตรวจแสนแสบให้ควบคุมเข้มงวดมากขึ้น

2.กำหนดให้พนักงานขนส่งประจำท่าปลายทางต้องประสานกับพนักงานปล่อยเรือจากท่าเทียบเรือต้นทางหรือผู้ควบคุมเรือ เพื่อให้ทราบจำนวนผู้โดยสารที่จะขึ้นจากเรือ เพื่อให้สามารถจัดการจำนวนผู้โดยสารที่จะลงเรือได้ 3.ให้ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิบนท่าเรือ เช่น ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ท่าเรือประตูน้ำสายใน ท่าเรือประตูน้ำสายนอก ท่าเรืออโศก และท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นจุดหลักที่ผู้โดยสารขึ้น-ลง เรือ และมีผู้โดยสารหนาแน่นในช่วงเร่งด่วนเช้าเย็น ผลการปฏิบัติ และผู้โดยสารทุกคนต้องวัดอุณหภูมิ ณ จุดคัดกรองก่อนลงเรือ

4.ให้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลาขณะโดยสารเรือ และขณะรอขึ้น-ลงเรือ และมีการให้เว้นระยะห่าง Social distancing ทั้งในเรือและบนท่าเรือตลอดเวลา 5.ให้กวดขันจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การฆ่าเชื้อโรคทุกท่าเรือทั้ง 28 ท่าเรือ ต้องมีพร้อมให้บริการตลอดเวลา6.ให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารเข้มงวดกวดขันตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน การทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ทั้งในสำนักงาน บนท่าเรือและในเรือเป็นประจำ 7.พนักงานขนส่งประจำท่าต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 ขณะปฏิบัติงานและการดูแลความสะอาดและความเรียบร้อยบริเวณท่าเทียบเรือและพื้นที่หลังท่าเป็นประจำทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"