ตำรวจเมืองคอนแถลงจับยาไอซ์ 90 กก. มูลค่า 270 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - ที่หน้า บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายสมพงษ์ มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวผลงานของชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.นครศรีธรรมราช และชุดปฏิบัติการ กก.2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมนายวีรยุทธ เจะโส๊ะเจะหลี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.ราษฎร์รักษ์ ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 90 ก้อน น้ำหนักรวม 90 กก.มูลค่า 270 ล้านบาท พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแม็กสีดำ ทะเบียน 5กษ-7343 กทม.ที่ใช้ในการขนยาไอซ์ก้อนมหึมาดังกล่าว

พล.ต.ต.ธรรมนูญ แถลงว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนาม) ว่าเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดสงขลาจะทำการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ลงสู่ภาคใต้ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 3787 เพชรบูรณ์  และรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน  5กษ 7343 กรุงเทพมหานคร ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช และกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานการปฏิบัติกำกับกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเดินรถของรถยนต์ทั้ง 2 คัน พบว่า รถดังกล่าวเดินทางขึ้นไปพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางถนนสายเอเชีย 41 ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2564

ต่อมาวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 พบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 3787 เพชรบูรณ์ ผ่านด่านตรวจโควิด 19 อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้เชิญตัวบุคคลที่มากับรถคันดังกล่าวมาสอบถาม ทราบชื่อนายไฝ่ศักดิ์ เต๊ะหมาน และ นายมูหัมหมัดหนูด หนีสะเก็ม ทั้งสองคนเป็นชาวจังหวัดสงขลา ทำหน้าที่เป็นรถสำรวจเส้นทาง และให้ข้อมูลว่ารถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กษ7343 กรุงเทพมหานคร เป็นรถขนยาเสพติด จึงได้ตรวจสอบเส้นทางการเดินรถดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน  5กษ 7343 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ปั้มน้ำมันพื้นที่อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงเข้าทำการตรวจสอบพบนายวีรยุทธ เจะโส๊ะเจะหลี อายุ 47 ปี เป็นคนขับรถยนต์ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

แต่เชื่อว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมาทำการตรวจค้นอย่างละเอียด ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) จำนวน  90 ก้อน ๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 90 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 270 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ตามจุ,ดต่าง ๆ ของรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 3 คน ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส. สภ. เมืองนครศรีธรรมราชและจะได้สอบสวนขยายผลแก๊งยาเสพติดแก๊งนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"