สวธ.ช่วยศิลปินแห่งชาติ 176 คน ลงทะเบียน'หมอพร้อม'รับวัคซีน แม่เม้าจองฉีดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันที่ 12 พ.ค. นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ทางรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็ง, เบาหวาน และโรคอ้วน ลงทะเบียนเพื่อเตรียมรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ Line Official Account “หมอพร้อม” สามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป เพื่อนัดเวลาและสถานที่ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามแผนระยะที่ 2 ในช่วงเดือน มิ.ย. -ก.ค. 2564   นั้น กรมส่งเสริมวัฒนธรรม มีความห่วงใยศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลที่มีคุณูปการด้านการสืบสาน รักษา ต่อยอด ศิลปะทรงคุณค่าในแขนงต่างๆของชาติไว้ให้ลูกหลาน  สวธ.จึงได้ประสานไปยังศิลปินแห่งชาติ จำนวน 176  คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรคประกาศไว้ คือ อายุเกิน 60  ปีขึ้นไป ถึงการลงทะเบียนรับสิทธิ์วัคซีนโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนยินดีรับการฉีดวัคซีน เพราะมีความมั่นใจว่าปลอดภัยและยังสามารถป้องกันโควิด-19  ได้ และพบว่าศิลปินแห่งชาติบางท่านไม่มีความชำนาญในการใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึง Line Official Account “หมอพร้อม” สวธ. จึงได้อำนวยความสะดวกช่วยลงทะเบียนให้กับศิลปินแห่งชาติ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการลงทะเบียน  จำนวน 17 คน อาทิ นายสมศักดิ์  เชาว์ธาดาพงศ์, นายพิบูลศักดิ์ ละครพล,  นายอดุล จันทรศักดิ์,  นายธนิสร์​ ศรีกลิ่นดีและนายประยงค์  ชื่นเย็นเป็นต้น

     ด้านนางสุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) กล่าวว่า ขอบคุณในความห่วงใยของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านทางไลน์และแจ้งว่า ได้ให้ลูกสาวลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทาง App หมอพร้อมให้เรียบร้อยแล้ว โดยได้วันนัดฉีดวัคซีนเดือน มิ.ย.นี้ 

     นางรุ่งฤดี เพ็งเจริญ  ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) กล่าวว่า ตนเองได้ให้หลานลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทาง App หมอพร้อมเรียบร้อยแล้ว และได้วันนัดฉีดวัคซีนในเดือน มิ.ย. นี้ 

 

 

.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"