บุกรวบนายจ้างพร้อม7แรงงานด่างด้าวขนข้ามจังหวัดจากพังงามาสู่มหาชัย


เพิ่มเพื่อน    


14 พ.ค.64 - ช่วงค่ำคืนวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ผู้รับผิดชอบศูนย์ดำรงธรรมของทางจังหวัด ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาในจังหวัดสมุทรสาครจึงได้มีการสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ให้เคร่งครัดกวดขันอย่างจริงจัง ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนงานต่างด้าวในจังหวัดเด็ดขาด

ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้มีการบุกค้นแคมป์คนงานก่อสร้างที่เป็นเพิงสังกะสีปลูก 2 แถวติดกัน มีรั้วสังกะสีล้อมรอบ หลังตลาดนัดวัดโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีคนงานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จากการตรวจค้นพบว่ามีการขนคนงานเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดพังงา มาอาศัยทำงานอยู่ ภายในแคมป์คนงาน โดยจำนวน 7 คน ที่มาจากจังหวัดพังงา ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่มีเอกสารในการขอเคลื่อนย้ายแรงงานเข้าสมุทรสาครแต่อย่างใดซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดสมุทรสาคร เรื่องห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีและปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

จึงได้มีการควบคุมตัวนายจ้างและแรงงานต่างด้าว ทั้ง7 คน ที่ทำผิดกฎหมายส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโคกขามจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"