ภท.ซัด'ก้าวไกล'ฉีดวัคซีนครบ2เข็มไม่มีใครแพ้และตาย บี้สร้างความมั่นใจให้ปชช.


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค. 64 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ต้องการให้ทำประกันให้คนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน 5 ล้านบาท โดยอ้างเป็นเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน ว่า   คนไทยทุกคนรู้ดีว่าวัคซีนที่จัดเตรียมให้คนไทยได้ฉีดคือวัคซีนที่ฉีดกันทั่วโลก เป็นที่ยอมรับมาตรฐานความปลอดภัย โดยแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ และเภสัชกร สิ่งที่ ส.ส.วิโรจน์เสนอว่าควรออกมาทำประกันชีวิตถ้าคนไทยคนใดฉีดแล้วตาย จ่ายสิบล้านบาท เป็นเรื่องที่น่าตกใจ 

“เป็นเรื่องน่าตกใจนะครับ เพราะคุณคิดว่าชีวิตคนไทยมีค่าเพียงสิบล้านบาทเท่านั้นเอง ขณะที่รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุ่มเททำงานเหนื่อยยากลำบาก เพราะทราบดีว่าชีวิตหนึ่งชีวิตมีค่าที่ประเมินราคาเป็นเงินไม่ได้ และชีวิตคนไม่ใช่เครื่องเดิมพัน อย่างที่คุณคิด เวลานี้บทบาทในฐานะพรรคการเมือง ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส และส.ว. ต่างออกมาสร้างความมั่นใจรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน” นายศุภชัย ระบุ

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งคราวที่แล้วพรรคภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้งจากทั้งประเทศมาสามล้านเจ็ดแสนคะแนน ถ้าพี่น้องประชาชนยังเชื่อมั่นเรา ผมเชื่อว่าจะมีประชาชนจากจำนวนนั้นมากพอสมควรไปฉีดวัคซีน และการเลือกตั้งคราวที่แล้วพรรคอนาคตใหม่มีผู้ลงคะแนนให้กว่าแปดล้านคน  

“ทราบดีว่าเมื่อมีการประกาศให้ ส.ส ไปฉีดวัคซีน ส.ส จากพรรคก้าวไกล ที่เดิมคืออนาคตใหม่ ไปฉีดกันกลุ่มแรกก่อนใคร ซึ่งนับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและด้วยความที่เป็นพรรคคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่จึงฉีดวัคซีนซิโนแวคและเท่าที่ทราบท่านได้ฉีดเข็มสองกันครบถ้วนแล้ว และแน่นอนไม่มีข่าวว่ามีท่านใดแพ้และท่านใดตาย  ผมจึงขอเรียกร้องคุณวิโรจน์ และ ส.ส ก้าวไกล ทุกท่าน ที่ได้ฉีดวัคซีน ได้ออกมาช่วยกัน แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิการทำงานของรัฐบาลอย่างเดียว โปรดออกมารณรงค์เรียกร้องพี่น้องประชาชนกว่าแปดล้านคนที่เคยเลือกท่านมาเป็นผู้แทน ให้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนแค่นี้ก็ถือว่าท่านได้ทำหน้าที่คนไทย แสดงความรักชาติอย่างล้นเหลือแล้วครับ” ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"