'ออมสิน'เร่งแก้แอป'MyMo'ล่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

19 พ.ค. 64 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ส่วนที่ดูแลเร่งแก้ปัญหากรณีที่แอปพลิเคชัน MyMo ของธนาคารไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นการว่าจ้างผู้ดูแลระบบจากภายนอก โดยให้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มที่ และได้รับการยืนยันเบื้องต้นว่า จะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติในช่วงค่ำวันนี้ (19 พ.ค.) โดยธนาคารออมสินขออภัยลูกค้าทุกคนที่ไม่ได้รับความสะดวกและติดขัดในการเข้าใช้บริการ MyMo ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ธนาคารมีการเปลี่ยนระบบ MyMo ใหม่ โดยที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบในวงจำกัด ซึ่งไม่พบปัญหา ลูกค้าใช้งานได้ปกติ จะเห็นได้จากมีลูกค้ามายื่นกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 รายละ 10,000 บาท สูงถึง 2 แสนราย ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถรองรับปริมาณลูกค้าได้จำนวนมาก แต่เมื่อมีการนำระบบมาใช้เต็มรูปแบบตั้งแต่ช่วงวันที่ 18 พ.ค.2564 ก็เกิดปัญหาติดขัด จึงได้สั่งให้เร่งแก้ไข

“ตอนนี้ได้สั่งให้เพิ่มฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่เข้ามาระบบพร้อม ๆ กันจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากการเปลี่ยนระบบ MyMo ใหม่ ที่สามารถทำธุรกรรม ขอสินเชื่อรายวันได้ รวมทั้งเปิดให้ลูกค้ายื่นกู้ฉุกเฉินเข้ามาในระบบพร้อม ๆ กัน ทำให้ระบบรองรับได้ไม่เต็ม ซึ่งขณะนี้ ระบบก็รองรับลูกค้าได้อยู่บ้าง ประมาณ 50% ไม่ใช่ทั้งหมด ธนาคารก็จะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด” นายวิทัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"