พักก่อน 'ออมสิน' ปิดยื่นกู้สู้ภัยโควิดรายละหมื่นชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    


20 พ.ค. 64 - นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ธนาคารออมสินได้เริ่มเปิดให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 บนแอปพลิเคชัน MyMo มาตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. 2564 นั้น พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่เข้ามากดรับสิทธิ์ขอกู้ ธนาคารออมสินจึงขอแจ้งปิดการให้บริการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอสินเชื่อที่คงค้างอยู่กว่าแสนรายการโดยเร็วที่สุด 

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดระบบให้เข้ากดรับสิทธิ์ได้อีกครั้งราวต้นสัปดาห์หน้า สำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว และยังไม่ได้ดำเนินการทำสัญญาผ่าน MyMo (Digital Contract) ธนาคารออมสินจะขยายระยะเวลาการกดทำสัญญาผ่าน MyMo ออกไปให้จนกว่าจะเปิดระบบอีกครั้ง 
 
อย่างไรก็ดี โครงการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 กำหนดวงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท วงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาท รองรับการให้สินเชื่อแก่ประชาชนได้มากกว่า 1 ล้านราย ปัจจุบันหลังเปิดให้ยื่นขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน MyMo 5 วันทำการที่ผ่านมา ธนาคารออมสินอนุมัติสินเชื่อให้ประชาชนแล้วจำนวนกว่า 250,000 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"