ชาวเน็ตโดนใจ 'นักแต่งเพลงดัง' โพสต์นาทีนี้ใครขวางฉีดวัคซีนคือ คนเลวไม่อยากให้ประเทศพ้นโควิด


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่รัฐบาลรณรงค์ให้คนไทยฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ในขณะนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจที่เฟซบุ๊กของ นก-ฉัตรชัย ดุริยประณีต นักดนตรี และนักแต่งเพลงอิสระ สมาชิกวงเฉลียง ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า สรุปให้เลย นาทีนี้ใครขวางการฉีดวัคซีน คือคนที่ไม่รักคนไทย คือคนที่ไม่อยากให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ คือคนที่ไม่อยากให้การค้ากลับมาเหมือนเดิม

ไม่อยากให้คนได้ออกมาเที่ยวเตร่เหมือนเดิม

ไม่อยากให้คนออกไปดื่ม กิน กันได้เหมือนเดิม

ไม่อยากให้นักร้อง นักดนตรี ออกไปทำมาหากินกันได้เหมือนเดิม ไม่อยากให้ธุรกิจ ปากท้องชาวบ้านร้านตลาดกลับมาเป็นเหมือนเดิม

สรุปได้ว่ามันคนนั้นเป็นคนเลวมาก
จบข่าว

นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์อีกว่า ผมสรุปได้แล้วว่า เรื่องวัคซีน เป็นความเชื่อทางการเมืองชนิดหนึ่ง ไม่ใช่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ วัคซีนที่ไทยซื้อ ไทยใช้ ฝ่ายตรงข้ามลุงตู่มองว่าไม่ดีทั้งหมด ถ้าไทยซื้อไฟเซอร์แต่แรก ไฟเซอร์ก็จะไม่ดี ถ้าไทยไม่ใช้แอสตร้า แอสตร้าก็จะเป็นวัคซีนวิเศษ ที่บางคนโหยหา สรุปว่า ชีวิตใคร ชีวิตมัน ว่ากันไป เถียงกันบนความเชื่อ ไม่ได้เถียงบนความรู้ เปล่าประโยชน์

"วัคซีนที่ต้องใช้เวลาทำสิบปี แต่สามารถทำเสร็จในปีเดียว รับรองว่า ไม่มีตัวไหนดี ไม่มีตัวไหน perfect สักยี่ห้อเดียว แต่วัตถุประสงค์คือ ให้ใช้ฉีดกันตายกันไปก่อน แค่นั้น คนฉีดแล้ว ถ้าติดโควิด จะไม่ป่วยหนักถึงตาย ก็ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"