บิ๊ก พปชร. เตือน 'โฆษกภูมิใจไทย' จะปกป้อง 'อนุทิน' ก็ต้องมีวุฒิภาวะรับผิดชอบคำพูด


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวกรณีที่นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาตำหนินายกรัฐมนตรี เป็นตัวถ่วงการกระจายวัคซีน ว่า การออกมาพูดแล้วรู้หรือยังว่าจะได้วัคซีนเท่าไหร่ จึงจะเปิดให้วอล์กอิน จะพูดเอามันไม่ได้ คนเป็น ส.ส.ต้องมีวุฒิภาวะในการที่จะพูด และตนไม่อยากพูดเรื่องนี้เพราะเป็นน้องรู้จักกันแต่การพูดอะไรต้องมีความคิด ต้องรู้ว่าการจะเปิดฉีดวัคซีนวอล์กอิน ตอนนี้ มีวัคซีนในมือเท่าไหร่ เช่น กระทรวงแรงงาน ได้วัคซีนมา 1.5แสนโดส แต่มีผู้ประกันตนใน กทม. 3.5ล้านคน ก็ต้องบริหารจัดการ สมมุติประกาศออกไปให้ วอล์กอินได้ ทุกคนก็มากันหมด ดังนั้นขอให้นำความจริงมาพูดกัน และไม่ขอก้าวล่วงว่าเรื่องที่นายภราดร ออกมามีผู้ใหญ่ภายในพรรครู้เห็นหรือไม่ แต่ขอเตือนว่าหากเราเป็นส.ส.ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล การจะพูดอะไรต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่นายภราดร ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ ถือเป็นการปกป้องนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกนายกรัฐมนตรี เบรกเรื่องของการฉีดวัคซีนวอล์กอิน หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า จะปกป้องอะไรต้องมีวุฒิภาวะในการพูด และพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบคำพูด ตนพูดในฐานะพื้นฐานคนทำงาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่ามีวัคซีนกี่โดสแล้วจะเปิดให้วอล์กอิน ต้องคิดให้เป็นถ้าคิดเป็นแล้วก็ต้องพูดเป็น

"คนแห่ไปหมื่นคน แต่มีวัคซีนแค่ 1,000 คน แล้วจะตอบคำถามคนอีก 9,000 คนอย่างไร คำพูดคำจาต้องมีวุฒิภาวะ ผมไม่อยากพูด ไม่อยากทะเลาะ เพราะรู้จักกันทั้งนั้น แต่ไม่พูดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผมกำลังจะทำ จะกระจายฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดจุด 45 จุด และมีการบริหารข้อมูล ผู้ประกันตนนัดเวลาล่วงหน้า ไม่ใช่ออกมาพูดเอาคะแนนเสียง พูดโดยให้คนเชียร์ แต่ไม่รู้จุดจบจะเป็นอย่างไร เราทำงานต้องมีแผน สามารถตอบแทนได้หมด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"