ไอเดียสุดเจ๋ง! ปั้น 3 ทุยลุยทุ่ง-เซิร์ฟสเก็ต-มิสแกรนด์ทุย สู้โควิด ออเดอร์มาตรึม


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - นายนิรุตติ  ยิ่งกุลภคิน หรือแม็ก อายุ 40 ปี และนางตรีณัฐฐา  ยิ่งกุลภคิน หรือมด อายุ 40 ปี (ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรองประธานสภาเทศบาลตำบลทุ่งหลวง) สองสามีภรรยา เจ้าของร้านหอมกลิ่นดินสุขโข เลขที่ 58 หมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านประกอบอาชีพทำเครื่องปั้นดินเผามาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย แต่ด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไป แล้วยังมาเจอผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระบาดซ้ำอีก จึงต้องคิดสร้างชิ้นงานใหม่ๆให้คนสนใจมากขึ้น

 ก่อนจะปิ๊งไอเดียปั้นดิน “ทุยสุขใจ” อย่าให้โควิดขโมยความสุขเราไปได้ เริ่มต้นมีทั้งหมด 4 ชุด ประกอบด้วย “ทุยเซิร์ฟสเก็ต” ที่เด็กวัยรุ่นสมัยนี้กำลังฮิตเล่นกัน ชุดต่อมาเป็น “มิสแกรนด์ทุย” หมายเลข 1 ชื่อน้องเจสสิก้า ทุยสาวเจ้าเสน่ห์จังหวัดสุโขทัย ที่มาในชุดว่ายน้ำ โพสต์ท่าสุดเซ็กซี่ กำลังใช้ไอโฟน12 เซลฟีตัวเองริมชายหาด

 ส่วนชุดที่ 3 คือ “สามทุยลุยทุ่ง” โดยมีทุยสาวมาจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวบ้านทุ่งหลวงสุโขทัย แล้วมีทุยหนุ่มบ้านนอกคอยดูแล พาขี่หลังเจ้าทุยที่ใส่เหล็กดัดฟันไปเดินเล่นทุ่งนา พร้อมแต่งกลอนให้ด้วยว่า “ทุยจูงทุย ให้ทุยนั่ง ทุยก็นั่ง หลังทุย ที่ทุยจูง” และชุดปั้นล่าสุด ไอเดียเกิดจากดูรายการทีวี อยู่แต่ในบ้าน ออกไปไหนไม่ได้เพราะโควิด เลยปั้น “ทุยร้องเพลง-โซโล่กีต้าร์” ซึ่งหลังจากปั้นเสร็จ ก็นำผลงานทั้งหมดโพสต์ลงโซเชียลฯ ปรากฏว่าเสียงตอบรับดี มีคนสั่งซื้อจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ ทุย 1 ชุด จะมี 3 ตัว ราคาชุดละ 1,000 บาท ถ้าซื้อแยกตัวเดียว 350 บาท ทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมด มีชิ้นเดียวในโลก เพราะไม่มีแบบพิมพ์ เป็นงานขึ้นรูปอิสระ อาศัยความชำนาญในการปั้น และทุกอย่างสั่งออกแบบได้ตามใจลูกค้า สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 093-2396590 (มด) 

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานปั้นทุยสุขใจทั้งหมดที่เห็นในคลิปนี้ ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการเผาเครื่องปั้น แต่ถ้านำเข้าเตาเผาเสร็จแล้ว เนื้อดินสีดำก็จะกลายเป็นสีแดง ดูสวยงามยิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"