จัดแรง! 'ดร.อานนท์' แฉกลยุทธ์แม่ค้างูพิษ


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

กลยุทธ์แม่ค้างูพิษหาเรทติ้งพื้นที่ข่าวให้ขายของได้

หนึ่ง ทำตัวให้เด่นดัง แตกต่าง เริ่มตั้งแต่แต่งตัวเด่นแปลกตา แต่งหน้าจัด

สอง สร้างกระแสข่าวไม่หยุดหย่อน เช่น การทำบุญเอาหน้า เพื่อเป็นการเรียกเรทติ้ง และกระทบกระเทียบแดกดัน เพื่อให้ตัวเองมีความแปลก ความคูล ความเก๋ แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไร แต่ทำให้เป็นข่าวชนิดที่เรียกว่า หมากัดคนไม่เป็นข่าว คนกัดหมาเป็นข่าว 

สาม ออกมาด่าทุกฝั่ง ด่าฝั่งนั้นที ฝั่งนี้ที เพื่อให้มีพื้นที่ข่าวให้มากที่สุด จริงๆ อาจจะมีฝั่งที่ตัวเองเลือก แต่การเหยียบเรือสองฝั่งสลับไปมาทำให้ชิงพื้นที่ข่าวได้มากที่สุด

สี่ ใช้คำพูดรุนแรง ตลาดล่าง เพราะคนไทยชอบคำพูดหยาบคาย ระดับล่าง ที่เป็น target market ของเธอ เธอไม่ได้ขายของตลาดบน การใช้คำพูดแรงๆ มันได้แรงอก ได้แรงใจจากคนระดับเดียวกันที่เป็นฐานลูกค้าของเธอ

ห้า ทะเลาะเบาะแว้งกับคนโน้นที คนนี้ที คนไทยชอบดูคนทะเลาะกันมากที่สุด ไทยมุงบนโลกออนไลน์ เวลาคนโต้กันไปมา สนุกสนานกันมาก เธอเข้าใจนิสัยไทยมุงชอบยุ่งเรื่องคนตีกัน ไม่ว่าจะไปทางไหน เธอไม่ได้มีต้นทุนทางสังคมอะไร ก็แม่ค้าปากตลาดบนโลกออนไลน์ ใครมามุงดูเธอทะเลาะกันตีกันบนโลกออนไลน์ เธอก็ขายของได้ทั้งนั้น

รวมๆ คือ ไม่น่าสนใจอะไร ถ้ามีสติปัญญา เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องสนใจ ไม่ต้องนำเสนอข่าว ไม่ให้เธอมีพื้นที่ข่าว เพราะนั่นคือสิ่้งที่เธออยากได้ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ข่าวในทางดีหรือทางเลว เธอเอาหมด เพราะทำให้เธอขายของได้ หาเงินได้ ก็แค่นั้นเองครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"