ปตท.สผ.ลุยธุรกิจบริการ'โดรน'ตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมในไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

22 พ.ค. 2564 นายธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท แอโรดายน์ ผู้ให้บริการโดรนระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศมาเลเซีย และบริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด (ดีซี) จัดตั้ง บริษัท เเอโรสกาย (ประเทศไทย) จำกัด (AeroSky) เพื่อพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีโดรนในการตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้กับตลาดประเทศไทย

ทั้งนี้แอโรสกาย มีเป้าหมายในการให้บริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นที่ทันสมัยให้กับธุรกิจต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้าง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในที่สูงหรือยากต่อการเข้าถึง เช่น เสาสัญญาณในกิจการโทรคมนาคม เสาไฟฟ้า ปล่องไฟและถังเก็บน้ำมันในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยมีความละเอียดและความแม่นยำสูง มีความคล่องตัว สามารถลดระยะเวลาในการตรวจสอบและติดตามผล ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยงโดยไม่ต้องใช้วิธีการต่อนั่งร้านขึ้นไปตรวจสอบ

"แอโรสกาย เป็นบริษัทที่จะผสมผสานจุดแข็งของพันธมิตรทั้ง 3 ราย คือ เออาร์วี ซึ่งเชี่ยวชาญในการพัฒนาโดรน ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ที่มีความซับซ้อน กลุ่มบริษัท แอโรดายน์ ที่มีประสบการณ์การให้บริการโดรนโซลูชั่นทั่วโลกอย่างครบวงจร และบริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบ ระดับแนวหน้า"นายธนา กล่าว

อย่างไรก็ตามการศึกษาของศูนย์ศักยภาพการแข่งขันโลกพบว่า ประเทศไทยยังคงมีความต้องการการปรับปรุงคุณภาพของโครงสร้างพื้นฐาน สถานประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของธุรกิจ โดยเฉพาะโครงสร้างที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน จึงเป็นโอกาสสำหรับ แอโรสกาย ในการเข้ามาช่วยบริหารจัดการการตรวจสอบและติดตามดูแลโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว คุ้มค่า และปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"