สิ้นคิด!รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านผันตัวนำขบวนค้ายาบ้าล็อตใหญ่เกือบ5แสนเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.64 -  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 ให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สืบสวน ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ทำการสืบสวน และขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดพร้อมของกลาง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน คือ นายวีรพล แซ่ซ้ง อายุ 42 ปี  อดีตผู้ใหญ่บ้านม้งเก้า หมู่ที่ 9 , นายสุชาติ แซ่ส้ง อายุ 26 ปี , นายล่า แซ่เล่า อายุ 25 ปี ทั้ง 3 อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง และ นายนุพล แซ่คง อายุ 24 ปี หมู่ที่ 7 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 496,000 เม็ด 

พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่าในการสืบสวน พบรถยนต์กระบะจำนวน 3 คัน ขับออกมาจากหมู่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ที่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง พื้นที่ชายแดนติดประเทศเมียนมา มุ่งหน้าสู่ อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งได้ตั้งจุดสกัดกั้นและด่านตรวจที่ บริเวณสี่แยกวงเวียนช้างงู ต.เวียง อ.เชียงแสน จึงได้ให้สัญญานหยุดรถยนต์กระบะทั้ง 3 คันซึ่งขับตามกันมา โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา ทะเบียน ผต 2142 จ.เชียงราย ขับมาเป็นคันแรก รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บว 7881 จ.เชียงราย และรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน กต 2344 จ.พะเยา ขับตามมาตามลำดับ 

จากการตรวจค้นครั้งแรกไม่พบสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนในรถ แต่พบคนขับให้การแบบมีพิรุธ จึงนำทั้งหมดไปตรวจค้นต่อที่โรงพัก พบที่ท้ายรถกระบะ มีร่องรอยการปะเชื่อม และพ่นสีทับ จึงได้เปิดงัดออก พบว่าเป็นช่องลับ ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 496,000 เม็ด จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท เพื่อนำยาบ้าไปส่งยังพื้นที่ภูชี้ฟ้า แล้วจะมีคนมารับช่วงต่อ โดยต้นทางจะติดต่อมา จากการสอบขยายผลต่อ ไม่ปรากฏมีผู้กระทำผิดมารับยาบ้าต่อ  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"