'ยุทธพงศ์'ปูดอีกคลองเตยขายบัตรคิวคนรวยฉีดวัคซีนก่อน


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.64-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีพ.ร.บ.กู้เงิน 7 แสนล้านบาทว่า รัฐบาลทำเรื่องนี้แบบลับๆ ล่อๆ ไม่มีการชี้แจงให้ประชาชนได้รู้ว่ารัฐบาลจะออกพ.ร.ก. ดังกล่าว ปีที่แล้ว ออกพ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 แสนล้านบาท ในส่วนของสาธารณสุข 4.5 หมื่นล้าน เบิกจ่ายไปแล้วร้อยละ 20 แต่วัคซีนก็ไม่มีความพร้อม และที่คลองเตยมีการขายบัตรคิว 3000 บาท ให้กับคนรวยที่ต้องการฉีดวัคซีน วันนี้คนยอมตายดีกว่าอดตาย ล่าสุด 21 พ.ค. พบว่า ประชาชนติดโควิดรอ 5 วันแต่ไม่มีรถไปรับ อยู่ใกล้คลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่ แสดงให้เห็นว่าวันนี้รัฐบาลใช้เงินไปทำอะไร จึงทำให้เกิดปัญหา เป็นความล้มเหลวในการบริหารจัดการ รมว.สาธารณสุข ระบุว่าให้วอล์กอินไปฉีดวัคซีน แต่นายกฯ บอกวอล์กอินไม่ได้ การบริหารจัดการวัคซีนที่บอกจะฉีดให้ได้อย่างน้อย 100 ล้านโดส ในเดือนธ.ค. จะเป็นจริงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนเข้ามา จึงห่วงว่าการกู้เงินเป็นการสร้างภาระให้ประเทศชาติ และสุดท้ายคนไทยต้องมารับผิดชอบ

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยที่จะไปกู้เงินแล้วนำมาใช้แบบสุรุ่ยสุร่ายในส่งที่ไม่จำเป็น มองว่าสามารถ ปรับลดงบกระทรวงกลาโหม ในงบปี 65 และนำไปช่วยโควิดได้ นอกจากนี้สัปดาห์ที่แล้วเพจไทยคู่ฟ้า ชี้แจงเรื่องงบกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหมว่า สาธารณสุขได้งบมากกว่านั้น รัฐบาลจะต้องจริงใจกับประชาชน ในการดูแลสุขภาพ เพราะมีการซ่อนงบกลาโหม เช่น วันที่ 18 พ.ค. ในพ.ร.ก.กู้เงิน 700,000 ล้านบาท รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ลักไก่ ผ่านงบเงินกู้เพื่อใช้เศรษฐกิจและสังคม ให้กระทรวงกลาโหมอีก 16,210 ล้านบาท โดยกองทัพเรือนำไปสร้างทางขับเครื่องบินและลานจอดศูนย์บำรุงอากาศยาน มีวางวิ่งที่ 1,2 งบประมาณ 16,210 ล้าน และเรายังไม่รู้ว่าจะนำไปซ่อนไว้อีกในส่วนใดบ้างของงบกลาง ในการให้ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายกลาโหม จึงเรียกร้องให้พลอ.ประยุทธ์ ปรับลดงบกลาโหม เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือแก้ปัญหาโควิดทั้งด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจก่อน  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"