อสม.มุกดาหารฉีดวัคซีนโควิดแล้วแขนขาอ่อนแรง!


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหารรายงานว่า พบอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หญิง อายุ 47 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลมุกดาหารแล้วส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี  หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวก เข็มแรกผ่านไป10 นาที แล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาไปครึ่งตัวบริเวณด้านขวา 

ด้านนายเลิศชาย  สุขบัติ อายุ 52 ปี สามีของ อสม.รายนี้  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 64ที่ผ่านมา  นางสายฝน สุขบัติ  อายุ 47 ปี ได้เข้าฉีดวัคชีนที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยพร้อมกับเพื่อนๆ อสม.อีกหลายคน  โดยเดินทางไปที่โรงพยาบาลบาล ตั้งแต่ 9 โมงเช้า โดยตนเองเป็นคนไปส่ง พอเวลาประมาณ 12.00 น.  ก็ได้รับสายจากเพื่อน อสม.ที่เดินทางไปด้วยกันบอกว่า  ตอนนี้นำตัวภรรยาของตนส่งไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร  เพราะหลังจากฉีดแล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง พร้อมกับมีอาการชา ลามขึ้นมาที่ลำตัวจนถึงแขนข้างขวา ซึ่งต้องรักษาตัวโรงพยาบาลมุกดาหาร 2 วัน และวันที่ 23 พ.ค. ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี  เพื่อรักษาต่อ

โดยอาการตอนนี้พูดคุยรู้เรื่อง แต่มีอาการชาด้านขวาของร่างกาย และตลอดเวลา 3 วันที่ผ่านมา  ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย  ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องซื้อที่ใช้ส่วนตัวระหว่างเข้าโรงพยาบาล ก็ต้องเอาเงินส่วนตัวซื้อ อีกอย่างก็คือตลอดเวลาที่ผ่านมาภรรยาของตนเองไม่มีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง  มีอาชีพขับรถขายของตอนเช้าตลอด  หลังจากที่ล้มป่วยลงก็ขาดรายได้อีกซ้ำเติมในยุคโควิด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"