เหลืออด! 'ชวน' ปรามคนติดตามรมต.อย่าอวดเบ่งลัดคิวฉีดวัคซีน แถมตะคอกใส่หมอพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมวิป 3 ฝ่าย ช่วงบ่ายที่ผ่านมาทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แล ะคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อกำหนดกรอบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ ระหว่างวันที่ 27- 28 พ.ค.นี้  และพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565 วันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้นนั้น มีการถกเถียงถึงกรณีที่ ส.ส.บางส่วนยังไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทำให้ นายชวน ย้ำว่าคนที่ไม่ฉีดวัคซีน ก็ยังเข้าประชุมได้ตามปกติ เพราะไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง

แหล่งข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้นายชวน ยังตำหนิผู้ติดตาม ส.ส. ที่เข้าร่วมประชุม โดยฝากให้ ส.ส.แต่ละคนห้ามปรามพฤติกรรมของผู้ติดตามหลังพบว่า การเปิดให้ผู้ติดตาม ส.ส. มาฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีการร้องเรียนว่าผู้ติดตาม ส.ส. หรือรัฐมนตรีบางราย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ในลักษณะอวดเบ่ง ต้องการลัดคิว ถึงขั้นตะคอกใส่แพทย์พยาบาลที่กำลังทำหน้าที่

นายชวน กล่าวว่า “สองวันที่มาฉีดวัคซีน ผู้แทนดี แต่ผู้ติดตามเบ่งมาก จึงอยากขอร้อง ผมต้องมาปรามด้วยตนเอง เตือนพวกเราที่เข้ามา ถ้าผู้ติดตามเป็นอย่างนี้ ต่อไปประชาชนเขาก็ไม่เลือก”

ทั้งนี้รายงานว่า ผู้ติดตามที่มีปัญหาเป็นผู้ติดตามของรัฐมนตรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างการฉีดวัคซีนให้บุคลากรของรัฐสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"