พาณิชย์ดันลำไยขายผ่านเว็บTmall.com


เพิ่มเพื่อน    

“พาณิชย์”ฟุ้งผลจัดกิจกรรมThai Flagship Store Business Matching ทำให้สามารถส่ง ลำไย ขายผ่านเว็บไซต์ Tmall.com คาดมีคำสั่งซื้อประมาณ 8,000-10,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท 

31 พ.ค. 61- นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้จัดกิจกรรม “Thai Flagship Store Business Matching” โดยเชิญ Tmall.com เว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป มาเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการสินค้าอาหารและผลไม้ไทยกว่า 70 บริษัท เพื่อคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพไปจำหน่ายบนเว็บไซต์ของ Tmall.com ซึ่งสามารถเจรจาตกลงซื้อขายกันได้ประมาณ 572 ล้านบาท

ทั้งนี้สินค้าที่จำหน่ายได้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากข้าว และอาหารสัตว์เลี้ยง เป็นต้น  ซึ่งจากการเจรจาพบ ลำไยของไทยได้รับความสนใจอย่างมาก  คาดการณ์ว่าจะมีคำสั่งซื้อลำไยจากไทยเพื่อขายบน TMall.com ประมาณ 8,000-10,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา และยังมียอดสั่งจองข้ามปี โดยคาดว่าจะโตต่อเนื่องภายใน 3 ปี และแต่ละปีจะโตมากกว่า 100% ซึ่งนับเป็นโอกาสทองของเกษตรกรไทยที่ต้องการจะผลักดันลำไยไทยสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามกระทรวงฯ จะผลักดันให้สินค้ารายการอื่นๆ เข้าไปจำหน่ายใน Thai Flagship Store เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

"ตั้งแต่เปิดตัว Thai Flagship Store บน TMall.com เมื่อเดือนเม.ย.2561 ที่ผ่านมา สินค้าเกษตรไทยก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยได้นำร่องสินค้าข้าวและทุเรียน ซึ่งทุเรียนสามารถจำหน่ายได้ถึง 8 หมื่นลูก ใน 1 นาที และเมื่อสิ้นสุดโครงการ 3 วัน มีคำสั่งซื้อถึง 1.3 แสนลูก หรือ 350 ตัน ราคาประมาณ 70 ล้านบาท ส่วนข้าวในปัจจุบัน ก็ยังจำหน่ายอยู่ มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง"นายสนธิรัตน์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"