'ปภ.'ประสาน9จว.ภาคกลาง-ใต้ฝั่งตะวันตกรับมือพายุ'ยาอาส'ถึง29พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

25 พ.ค.64- นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะผู้อำนวยการกลาง กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) ได้ติดตามสภาพอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (76/2564) ลงวันที่ 24 พ.ค. 2564แจ้งว่า พายุไซโคลน “ยาอาส” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน กำลังเคลื่อนัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนบนในช่วงวันที่ 26-27 พ.ค.2564 ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น  ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กอปภ.ก.โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้ประสาน 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ฝั่งตะวันตกเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 25 – 29 พฤษภาคม 2564 แยกเป็น สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ดังนี้ ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี(อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอท่ายาง และอำเภอบ้านลาด)  ภาคใต้ 8 จังหวัด ได้แก่  ประจวบคีรีขันธ์ (อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ อำเภอบางสะพานอำเภอบางสะพานน้อยอำเภอหัวหิน อำเภอปราณบุรี อำเภอกุยบุรี และอำเภอสามร้อยยอด)  ชุมพร (อำเภอเมืองชุมพรอำเภอปะทิว อำเภอสวี อำเภอท่าแซะอำเภอหลังสวน อำเภอละแม และอำเภอทุ่งตะโก)  ระนอง (อำเภอละอุ่น และอำเภอกะเปอร์) พังงา (อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรี) ภูเก็ต (อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกระทู้ และอำเภอถลาง)  กระบี่ (อำเภอเขาพนมอำเภอปลายพระยา และอำเภอลำทับ)  ตรัง (อำเภอเมืองตรัง อำเภอนาโยง อำเภอย่านตาข่าว อำเภอกันตัง อำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียนและอำเภอวังวิเศษ) สตูล (อำเภอควนโดน อำเภอควนกาหลง อำเภอมะนังและอำเภอทุ่งหว้า)

สถานการณ์คลื่นลมแรง ดังนี้ ระนอง(อำเภอเมืองระนอง อำเภอกะเปอร์ และอำเภอสุขสำราญ) พังงา (อำเภอเกาะยาวอำเภอตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอคุระบุรี และท้ายเหมือง) ภูเก็ต (อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกระทู้ และอำเภอถลาง) กระบี่ (อำเภอเมืองกระบี่อำเภออ่าวลึก อำเภอเหนือคลอง อำเภอคลองท่อม และอำเภอเกาะลันตา) ตรัง (อำเภอกันตัง อำเภอสิเกาอำเภอปะเหลียน และอำเภอหาดสำราญ) สตูล (อำเภอเมืองสตูล อำเภอละงูอำเภอมะนัง และอำเภอทุ่งหว้า)

นอกจากนี้ได้สั่งการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยในช่วงดังกล่าวโดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ ปริมาณฝนพร้อมวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงและแนวโน้มสถานการณ์ภัยต่อเนื่องตลอด24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้งที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำพื้นที่ชุมชนเมือง รวมถึงจัดชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต (ERT) รถปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"