วงการกีฬาเศร้า! สิ้นราชินีเหรียญทองยิมนาสติก


เพิ่มเพื่อน    

เอื้อมเดือน โพธิ์จันทร์ ยิมนาสติก

25 พ.ค. 64 - สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริหาร เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และอดีตนักกีฬา รวมถึงนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ เอื้อมเดือน โพธิ์จันทร์ เจ้าของ 4 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ตรวจพบว่าป่วย “มะเร็งต่อมน้ำเหลือง” ขณะนี้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดท่าฉนวน ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย จนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม และฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.

ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬา จำนวน 5 คน และเจ้าหน้าที่อีก 2 คน รวม 7 คน ประกอบด้วย นายพีระพงษ์ พจนโกสีย์, นายชนกพล เจียมสุขใจ, น.ส.ชวิศา อินทกุล, น.ส.ไอรดา ปานท้าว, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ โดยมีนายณัฐวุฒิ พิมพา ผู้จัดการทีม และ มร.โจเซ โรมาน กอนซาเลส อัลเบอร์โต ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิกัน เดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายการนี้กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2564 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 32 ประเทศ แบ่งออกเป็นประเภทเดี่ยวหญิง, เดี่ยวชาย, มิกซ์แพรส์, ทรีโอ, กรุ๊ป, เต้นสเตป และแดนซ์ 

น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่านักกีฬาชุดนี้เก็บตัวร่วมกันมานาน และได้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ครบทั้ง 2 เข็มแล้ว เพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม ประสบการณ์ ความสามารถจัดอยู่ในมาตรฐานที่ดี และมีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องเร่งหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีอินโดนีเซีย คู่แข่งซีเกมส์ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเช่นเดียวกัน ดังนั้น รายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เปรียบเสมือนการอุ่นเครื่องครั้งสำคัญ ก่อนถึงคิวชิงเหรียญทองซีเกมส์ ในเดือนธันวาคมนี้ โดยส่วนตัวยังมั่นใจว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาแอโรบิกทีมชาติไทยน่าจะได้ 1 เหรียญทอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"