'บิ๊กตู่' กำชับ ครม.อย่าปากไว ให้ชัดเจนก่อนค่อยพูด


เพิ่มเพื่อน    

นายกฯประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านวีดีโอ

25 พ.ค. 64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ วันที่ 25 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำเรื่องของการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำเรื่องนี้มาหลายสัปดาห์ติดต่อกันแล้ว โดยเฉพาะกรณีถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้ข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับการแก้ไขโควิด-19 และการกระจายวัคซีนโดยกำชับให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลมากขึ้นว่า ไม่ต้องเร่งรีบ ให้ชัดเจนก่อน รอ 2-3 วันก็ได้ เพราะถ้าพูดไปแล้วคนจะมีความคาดหวัง มีผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้ฝ่ายนโยบายต้องตามชี้แจง 

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้แต่ละกระทรวงประชาสัมพันธ์ผลงานของตัวเองว่าช่วงที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปแล้วบ้างเพื่อให้ประชาชนรับรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอีอีซี การพัฒนาดิจิทัล รวมถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และไม่จำเป็นต้องออกมาตอบโต้แต่ให้นำข้อเท็จจริงมานำเสนอ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม ครม.ยังได้มีการหารือถึงการเตรียมความพร้อมประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ขอความร่วมมือหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ ให้กำชับ ส.ส.ให้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อย่าให้เขามาว่าได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"