โอกาส 'อนุทิน' มาถึงแล้ว! ไทยไม่ทน บุก 'ภูมิใจไทย' จี้ถอนตัวร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มไทยไม่ทน บุกพรรคภูมิใจไทย

26 พ.ค.64 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย หรือกลุ่ม "ไทยไม่ทน"  นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายวีระ สมความคิด เลชาธิการเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน  และคณะเดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ผ่านนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย เพื่อเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

นายอดุลย์ กล่าวว่า วันนี้จึงมาขอให้ภูมิใจไทยช่วยพิจารณาหาทางออกให้ประเทศโดยช่วยถอดสลักถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้บ้านเมืองได้เดินต่อไป 

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นเสียงของประชาชน เพราะขณะนี้อยู่ในพรรครัฐบาลแทบไม่มีความหมายอะไร เพราะนายกฯ ยึดอำนาจทั้งหมดโดยเฉพาะในการแก้ปัญหาโควิด ทั้งที่นายอนุทิน เป็นรมว. สาธารณสุข และเมื่อสถานการณ์เดินมาถึงจุดนี้ จึงเรียกร้องทุกฝ่ายเสียสละแก้วิกฤติของชาติ โดนถอนตัวออกจากพรรคร่วม และอย่าวิตกว่าไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แล้วใครจะเป็นนายกฯต่อเพราะเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นได้ ใครก็เป็นได้ 

"วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ล้มละลายทุกเรื่องโดยเฉพาะอุดมการณ์หลักของพรรคภูมิใจไทยในการปกป้องสถาบัน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความพยายามใดๆ ในการขอเข้าเฝ้าฯ ในหลวง เพื่อถวายรายงานเรื่องโควิด19 หรือขอถวายรายงานพระราชทานคำปรึกษาใดๆ เหมือนเช่นที่นายกฯทุกคนก่อนหน้านี้ทำ" 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ที่สำคัญเมื่อเกิดข่าวลือโดยเฉพาะนายกฯ เคยเป็นทหารเสือราชินีมาก่อน แทนที่จะยุติข่าวลือ กลับไม่กระทำการใดๆ แต่กลับเอามาตรา112 ไปใช้เพื่อประโยชน์แห่งตนและทำลายบุคคลอื่น อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางกลุ่มจะเดินหน้าเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง โดยในวันพรุ่งนี้(27 พ.ค.) จะไปเรียกร้องผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ให้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) 

"เราไม่ต้องการให้ประเทศเดินถึงทางตันอีกครั้ง ถ้าพรรคภูมิใจไทยฟังเสียงของประชาชนก็จะสามารถช่วยถอดสลักการเมืองลูกใหม่ที่อาจเกิดขึ้นเดือนหน้าหรือเร็วๆนี้ ที่เชื่อว่ายังไง ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ใช่แค่พรรคภูมิใจไทย แต่หลายพรรคกำลังจะถอนตัวรัฐบาลนี้ที่กำลังจะพัง ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจึงควรเลือกข้างประชาชน"นายจตุพร กล่าว

ด้านนายวีระ กล่าวว่า ต้องการให้นายอนุทิน กลับมาทำตามที่ให้สัญญากับประชาชนว่า พรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนคนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเวลาผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่ารัฐบาลที่นำโดยหัวหน้ากบฎ เป็นคนที่ทำลายความมั่นคงในราชอาณาจักร โดยเฉพาะช่วงที่ประเทวิกฤติกลับไม่เคยแก้วิกฤติได้

"ดังนั้นพรรคการเมืองที่ต่อสู้ในกติกาที่เสียเปรียบแล้วยังไปพายเรือให้ทำไม จึงถึงเวลาถอนตัว ซึ่งขณะนี้โอกาสที่อนุทินเป็นนายกฯ มาถึงแล้ว หวังว่าจะใช้โอกาสนี้ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"