อัดโครงการไทยนิยมยั่งยืน'หมื่นล้าน'ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.61 -  นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า เท่าที่ได้สัมผัสการดำเนินโครงการที่จะจบในเดือนนี้ เป็นโครงการล้างสมองธรรมดาไม่ได้มีอะไรใหม่ จะให้เงินชาวบ้านแต่ก็ไม่เข้าที่เข้าทาง มีการเรียกประชุม 3-4 ครั้งต่อหมู่บ้าน มีการถามว่ารัฐบาลมีงบประมาณ แล้วอยากได้อะไร ถามคำถามเก่าๆ การประชุมส่วนหนึ่งคณะกรรมการก็มาจากฝ่ายราชการ ปลัดอำเภอ อบต. มหาดไทยฝ่ายปกครอง ทหาร มีคนมาประชุมกัน 20-30 คน เลี้ยงข้าว ส่วนข้าราชการก็ได้เบี้ยเลี้ยง สรุปแล้วประชุมหมู่บ้านหนึ่งประมาณ 4 ครั้ง คิดว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ได้ประโยชน์ ไม่ได้แก้เรื่องเศรษฐกิจชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเห็นว่ารัฐบาลได้ลงไปดูแลแล้ว แต่ดูแลไม่ทั่วถึง ใช้เงินเป็นหมื่นล้าน ดูจะเสียเปล่าไม่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง เมื่อราชการไปถามว่าโครงการดีไหม ชาวบ้านที่ไหนจะกล้าตอบว่าไม่ดี ก็ไม่เป็นไร โครงการทำเพื่อประชาชนคิดว่าดีก็ทำไป แต่คิดว่าได้ไม่เท่าเสีย

“ทางที่ดีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ควรที่จะลงสู่การเมืองเข้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าที่ได้ทำมานั้นดีจริงหรือไม่ เพราะฉะนั้นรีบกระโดดมาสู่สนามเลือกตั้ง มาวัดกันในสนามเลือกตั้ง ถ้าบอกว่าตัวเองดี ตัวเองเก่ง ชาวบ้านเลือกแน่ ก็ลงมาเลย เพราะนี่ก็เป็นการหาเสียงล่วงหน้าไปแล้ว โดยใช้เงินรัฐ ก็อยากให้มาพิสูจน์กันในสนามเลือกตั้ง”นายสมคิดกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"