‘หญิง รฐา’เปิดใจโมเมนต์สุดซึ้งหลังหมั้น ด้าน‘น้อย โพธิ์งาม’เผยธุรกิจขาดทุนหลายแสน


เพิ่มเพื่อน    

 

     เป็นอีกหนึ่งคู่แม่ลูกที่แทบจะตัวติดกันตลอดอย่าง หญิง รฐา และ แม่น้อย โพธิ์งาม แต่ก่อนหน้านี้ทางลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝากับหนุ่มตุลย์ ตุลยเทพ ทำเอาแม่น้อยถึงกับปลื้มปิติ แถมงานนี้ดูจะรักและเอ็นดูลูกเขยเป็นอย่างมาก พร้อมกับหญิงเล่าตั้งแต่ตอนเริ่มคบกันที่คุณแม่ออกอาการไม่ปลื้มฝ่ายชาย โดยทั้งคู่เผยทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

บรรยากาศงานหมั้นมีน้ำตาด้วย?

แม่น้อย: ปลาบปลื้มที่สุดเป็นการขอบคุณพี่ตุลย์แล้วก็คุณแม่พี่ตุลย์ด้วยให้เกียรติมาทั้งพี่สาว จริงๆแล้วเขาเหลือ3 คนเขาก็มาทั้งหมดฝั่งบ้านเรามี4 คนน้องหญิงแม่พี่เจี๊ยบและหลานพี่เจี๊ยบก็เลี้ยงคนนี้มาเป็นหลานแต่ก่อนอยากมีมากแต่เราอายุเยอะกว่าเขาจะมีอีกอะไรอีกจะอุ้มไหวมั้ยตอนนั้น 

 

หญิงจะมีลูกมั้ย?

หญิง: ยังไม่อยู่ในแพลนเลยค่ะภายในปี-2 ปีนี้เราปล่อยเป็นเรื่องธรรมชาติ 

 

งานแต่งมีคนไปไม่ถึง20 คน

หญิง: วันนั้นมีคนในครอบครัว7 คนแต่ถ้ารวมๆช่างแต่งหน้าก็10 กว่าคน ถ้าเป็นสถานณการณ์ปกติเราก็อยากให้คนที่เคารพรักเพื่อนๆอยู่ในวันที่ดีของเราแต่ว่าตอนนี้สถานการณ์เป็นแบบนี้เราก็เลือกทำอะไรที่เราสบายใจดีกว่า หญิงเชื่อว่าคนที่มาก็อาจจะไม่สบายใจเหมือนกันในช่วงนี้เราก็ตอบไม่ได้จริงๆ

แม่น้อย: ขนาดจะชวนเพื่อนสนิทมายังคิดหน้าคิดหลังเลยเดี๋ยวคนโน้นคนนี้เสียใจก็เลยไม่ชวนใครมาเลย

หญิง: พอเราลงภาพหรืออะไรทุกคนก็มาแสดงความยินดี หญิงว่าแค่จิตที่ดีส่งมาเราก็แฮปปี้แล้วถ้าสถานการณ์ดีขึ้นในอีกปีหน้าก็คงจะมีงานเลี้ยงเล็กๆยืนยันว่าอาจจะเล็กอาจจะคนไม่เยอะมากแต่ก็อยากจะมี 

 

แม่ใจหายมั้ยลูกแต่งงานแล้ว?

แม่น้อย: ใจไม่หายเลยค่ะเป็นความดีและปลื้มปิติมาก ใจตัวเองคิดเหมือนกันว่าอยากจะให้มีหลานนะพ่อมันก็หล่อแม่มันก็สวยอยากได้ลูกผู้ชายให้สืบสกุลบ้านเขาพอดูอายุตัวเองจะไหวมั้ย 

 

วันงานบอกอะไรกับลูกสาวบ้าง?

แม่น้อย: มีบอกว่าหนูโตแล้วนะมีครอบครัวแล้วจะต้องคิดหน้าคิดหลังไม่ใช่คิดแต่เรื่องงานอย่างเดียว แล้วต้องเกี่ยวกับครอบครัวของเราเอาใจเขามาใส่ใจเราเข้าใจในตัวเขา 

 

หญิงบอกอะไรแม่?

หญิง: จริงๆวันนั้นไม่ได้พูดอะไรเยอะแต่ก็คุยกันตลอด พอกอดก็บอกรักแม่นะมาบอกทีหลังมากกว่าเพราะว่าวันนั้นมันก็ด้วยในจังหวะที่คุยได้เยอะ

แม่น้อย: วันที่กอดแม่ก็ร้องไห้เพราะว่าแม่ปลื้ม

หญิง: ก็บอกกับเขาในเรื่องการแต่งงานยังไปๆมาๆเพราะด้วยสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้นเราก็เป็นห่วงคุณแม่ทั้ง2 ฝั่ง 

 

แม่บอกอะไรคุณตุลย์บ้าง?

แม่น้อย: บอกเขาว่าขอบคุณที่ตุลย์ไม่ลืมคำพูดแมนมากสุดยอด 

 

 

เตรียมชุดวิวาห์ไว้แล้ว?

หญิง: ตอนแรกที่คุยไว้4 ชุดยังเป็นตีมดิสนีย์อยู่ เสียงเพลงมูดแอนด์โทนอาจจะมีในปีหน้า 

 

ตอนแรกที่หญิงคบกับตุลย์แม่ไม่ชอบเพราะเขาเคยแต่งงานมาแล้ว?

แม่น้อย: เขายังไม่บอกว่าชอบกับตุลย์แต่ข่าวออกมาก่อน เขามาถึงบ้านแล้วบอกหญิงจะเล่าให้ฟังคนนี้แหละที่หญิงเคยเล่าให้ฟังย้อนกลับมาคุยกันเราก็ทำไมไม่บอกฉันตั้งแต่แรก ไม่รู้เรื่องไม่เคยพูดถึงเลย 

 

คบนานมั้ยก่อนเจอแม่?

หญิง: จริงๆช่วงเวลาสั้นมากเลยค่ะ คุยกันได้เดือน-2 เดือนก็เป็นข่าวเลยเจอกัน5-6 ครั้งเอง หญิงเองก็เพิ่งเริ่มรู้จักยังไม่ได้รู้สึกว่าต้องพาเข้ามาเจอแม่พอมีข่าวเลยไปคุยกับเขาว่าจะยังไงดี ตอนนี้คุณแม่เข้าใจผิด

แม่น้อย: เขามาเราก็ตกใจทำหน้าเงียบ เขานั่งพื้นข้างล่างแม่ไล่หญิงไปข้างบนแม่พูดตั้งยาว น้องหญิงเป็นที่สุดของแม่เลยทำไมถึงทำแบบนี้เขาก็เงียบไม่พูดอะไรเลยสมเป็นนักธุรกิจ เขาพูดสั้นๆฉันหน้าหงายเขาพูดสุดท้ายคำว่าแม่ครับผมจะไม่ทำให้แม่และน้องเสียใจแค่นี้เองฉันหน้าเอ๋อหลังจากพี่ตุลย์กลับก็คุยกับเขาเขาบอกแม่ไม่ว่าหรอจะว่ายังไงคำเดียวก็ซึ้งแล้วก็เลยโอเคจบ 

 

ตอนนี้แม่รักตุลย์มากกว่าลูกสาวตัวเองอีก?

หญิง: เข้าข้างพี่ตุลย์มากกว่า แค่ทานข้าวเขาจะตักให้พี่ตุลย์ก่อนบางทีก็ลืมหญิงไปเลยว่าหญิงนั่งอยู่ตรงนั้น แค่ทานเสร็จแล้วหญิงไม่หยิบจานพี่ตุลย์ไปเก็บเขาก็จะแบบหญิงทำไมไม่เก็บให้พี่ตุลย์ ถ้าบังเอิญพี่ตุลย์เดินไปเก็บเองเป็นเรื่องอีก 

 

สนิทไปถึงคุณแม่คุณตุลย์?

แม่น้อย: ห่วงท่านท่านเป็นโรคประจำตัว 

 

แรกๆที่คบกับตุลย์ทำไมทะเลาะกันบ่อย?

หญิง: แรกๆเลยนะซักช่วง6 เดือนเราสองคนมาเจอกันต่างคนก็รู้สึกว่าดูดีก็มีหึงมีหวงกันบ้าง ก็มีเรื่องผู้หญิงบ้างสตอรี่เราดูชะนีเป็นเราก็รู้เดาทางออกแต่เราจะมีวิธีการพูดที่ไม่รุนแรงแต่เขาก็ดีเขาจะอธิบายให้เราฟัง 

 

เขาหึงหวงกลับบ้างมั้ย?

หญิง: แรกๆมีด้วยความที่หญิงเป็นคนขี้เล่นกับทุกคนเพื่อนผู้ชายในวงการจะเล่นกับเราแบบแรงๆจะมีบ้างที่เราลงรูปเซ็กซี่เพื่อนผู้ชายจะมาคอมเมนต์กึ่งทะลึ่งเขาก็จะไม่ชอบแล้วพูดเลย 

 

 

แต่งงานแล้วมีทะเลาะกันมั้ย?

หญิง: ตั้งแต่คบกันมา4 ปีทะเลาะแค่ช่วงปีแรกเท่านั้นเอง เรื่องยิบย่อยหึงหวงแทบไม่มีเลยหลังจากที่เรารู้สึกว่าเขาพร้อมที่จะให้เราดูเราก็ไว้ใจเขาเขาไว้ใจเรา แต่เรื่องที่จะทะเลาะสุดส่วนใหญ่เรื่องกินใครจะกินอะไร 

 

เรือนหอไปถึงไหนแล้ว?

หญิง: กำลังสร้างค่ะเป็นคอนโดอยู่สุขุมวิท สร้างเสร็จในปลายปีนี้ไม่แน่ใจว่ามีเรื่องของโควิดอาจขยับไปปีหน้า

 

งานในวงการบันเทิงจะพักหรือหยุดมั้ย?

หญิง: ไม่หยุดค่ะทำต่อ ยังไม่ได้แพลนเรื่องจะมีลูกหรือไม่มีลูกที่สำคัญงานที่ถ่ายอยู่ก็ถูกหยุดไปยังถ่ายไม่เสร็จ 

 

แม่ทำอาหารอร่อยร้านขาดทุนได้ยังไง?

แม่น้อย: บอกตามตรงมันเป็นที่คนไม่มาคนไม่กล้าออก แม่ก็ปรึกษากับหญิงเพราะเราเอาจากเขามาเยอะถ้าขาดทุนเป็นล้านๆมันไม่ไหวพูดกับเด็กๆว่าหยุดดีมั้ยเขาก็บอกว่าไม่ไหวก็หยุดเลย มันร้ายแรงเหลือเกิน เด็กๆบอกงั้นไม่เอาเงินเดือนเต็มเราอยากจะกราบขอบคุณลูกน้องเราเลยเราเข้าใจสถานการณ์เราก็ออมชอมช่วยกันมาตลอด 

 

มีปัญหาอะไรไม่ค่อยกล้าบอกลูก?

แม่น้อย: ไม่ค่อยกล้าบอกลูกจะหมุนด้วยตัวเองก่อน สุดท้ายเค้ามารู้ทีหลังก็มานั่งจ่ายให้อีก 

 

ให้กำลังใจกันและกันยังไง?

แม่น้อย: ไม่เป็นไรหรอกแม่ทำไปเหอะเป็นเพราะหญิงเองไม่อยากให้แม่ทำที่อื่นอยากให้แม่อยู่ใกล้บ้าน เมื่อก่อนทำที่รัชดาขายดีมากแต่กลับบ้านดึกมันไม่คุ้มแม่มาอยู่ใกล้ๆบ้าน

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"