'พล.ท.มนัส คงแป้น' ผู้ต้องขังคดีดังค้ามนุษย์ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ www.llpch.news “ ลับลวงพรางแชนแนล” และเพจของ Wassana N anuam รายงานว่า "พล.ท.มนัส คงแป้น" อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. ผู้ต้องขังคดีค้ามนุษย์ที่โดนจับ ยุค คสช. ตั้งแต่ปี 2558 เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ขณะออกกำลังกายและถูกส่งเข้ารพ.ราชทัณฑ์แต่ก็เสียชีวิต เมื่อคืนนี้ ราว 20.00 น.

มีรายงานว่า ศพของ พลโทมนัส อยู่ที่สถาบันนิติเวช โดยญาติจะทำพิธีศพในวันที่ 4 มิ.ย.2564 ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดชลประทานฯ โดยมีพิธีรดน้ำเวลา 16.00 น. และ สวดอภิธรรมต่อถึงวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย.2564 จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. 2564 จะมีพิธีฌาปนกิจ

คดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ที่มี ทหารยศพลโท ถูกฟ้องร่วมขบวนการ เป็นคดีในยุค คสช.ที่กำลังต้องการจะทำให้สหรัฐอเมริกาและยุโรป เห็นว่า รัฐบาลไทยเอาจริงในการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ ที่ในตอนนั้น Tip Report ของสหรัฐฯ จัดไทยให้อยู่ในอันดับ Tier 3 พลโทมนัส เป็น คนนครศรีธรรมราช จบ เตรียมทหาร 16 เติบโตในภาคใต้ เคยเป็น ผบ.ร.15พัน2 ผบ.ร.25 ,เสธ.พล.ร.5, ผบ.จทบ.ชุมพร, ผบ.มทบ.42

ทั้งนี้ คดีนี้ ศาลมี คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีค้ามนุษย์ ผู้ต้องหา 103 คน ในความผิดฐานสมคบกันค้ามนุษย์ รวมทั้งพล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก เพิ่มโทษจำคุกจาก 27 ปี เป็น 82 ปี โดยให้ได้รับโทษและเมื่อรวมกับโทษจำคุกฐานร่วมกันฟอกเงินอีก 20 ปี อัยการแยกฟ้องคดีไว้ โทษจำคุก พล.ท.มนัส ขณะนี้รวม 70 ปี และ พิพากษาเพิ่มโทษ พล.ท.มนัส ความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ 4 กรรม และความผิดฐานให้คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ จากเดิมจำคุก 27 ปี เป็นจำคุก 82 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"