รพ.หนองคายส่งนักรบชุดขาว 9 คน ไปดูแลผู้ป่วยโควิดที่รพ.สนามบุษราคัม


เพิ่มเพื่อน    


4 มิ.ย.64 -  ที่หน้าโรงพยาบาลหนองคาย นายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย, นายแพทย์วิเชียร รุ่งธิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ได้ร่วมกันจัดพิธีส่งนักรบชุดขาวสู้ภัยโควิด 19 จากหนองคายสู่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม กรุงเทพฯ โดยได้มีการสวดมนต์ไหว้พระหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย มีการผูกข้อมือ มอบเงินขวัญถุง คล้องพวงมาลับ มอบกระเช้าของขวัญ และมอบดอกกุหลาบให้กัน

โรงพยาบาลหนองคายได้จัดทีมบุคลากรด้านการแพทย์ ร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม จำนวน 9 คน ประกอบด้วย แพทย์ 1 คน เภสัชกร 1 คน พยาบาลวิชาชีพ 5 คน และนักรังสีการแพทย์ 2 คน โดยทุกคนมีความรู้ ความสามารถ เสียสละ และมีจิตอาสาเพื่อแผ่นดิน จะเดินทางไปเป็นทีมสนับสนุนและผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพฯ โดยทั้งหมดจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 8-22 มิ.ย.64 และหลังจากปฏิบัติหน้าที่ครบกำหนดเวลา บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจะถูกกักตัวในพื้นที่พิเศษ เป็นเวลา 5 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด 19 ถ้าตรวจไม่พบสารพันธุกรรมโควิด 19 จึงจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี จะรองรับผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางกลุ่มสีเหลือง จากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 3,000-5,000 เตียง ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมเมืองทองธานี สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยดังกล่าว.


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"