ชัยนาทคิกออฟฉีดวัคซีนคึกคัก! ผู้สูงอายุดีใจตั้งตารอมานานแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย. 64 - ในช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ณ จุดฉีดวัคซีนที่ศูนย์ผู้สูงอายุเทศบาลเมืองชัยนาท เป็นไปอย่างคึกคัก  โดยผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ "หมอพร้อม" และมีนัดหมายให้มาฉีดวัคซีนในวันนี้ ต่างเดินทางไปที่จุดฉีดวัคซีน ยืนเข้าคิวรอกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเริ่มแจกบัตรคิวในเวลา 8 โมง   โดยให้ผู้เข้ารับฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามขั้นตอนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน 10 ข้อ อย่างเคร่งครัด  โดยมี นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  ไปคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้ารับฉีดวัคซีน  เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาใดๆ

นางวันเพ็ญ แก่นสน  อายุ 66 ปี    หนึ่งในผู้ที่เข้ารับฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนก้า  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า  ดีใจที่ได้ฉีดวัคซีนในวันนี้ เพราะตั้งตารอที่จะได้ฉีดมานานแล้ว  โดยไม่รู้สึกกลัว หรือ วิตกกังวลว่าจะแพ้วัคซีนแต่อย่างใด   ไม่อยากคิดหรือกลัวไปก่อน เพราะจะทำให้จิตใจเป็นทุกข์และร่างกายจะเจ็บป่วยได้ง่าย     ซึ่งก่อนจะมาฉีด ก็ได้ศึกษาการปฏิบัติตัวมาแล้ว โดยนอนพักผ่อนมาอย่างเต็มอิ่ม ดื่มน้ำมากๆ และไม่ดื่มกาแฟ  

ด้านนายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาทได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตราเซนเนก้า จำนวน 5,000 โดส  ซิโนแวก จำนวน 6,000 โดส  โดยบริหารจัดการฉีดให้กับกลุ่มประชาชน ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ซึ่งระบุวันที่นัดหมายฉีดในเดือนมิถุนายน จำนวน 2,688 คน  รวมถึงฉีดเข็มที่ 2 ให้กับบุคลากรการแพทย์และบุคลากรด่านหน้า ที่ฉีดเข็มแรกไปแล้ว 2,000 คน และฉีดให้กับกลุ่มเฉพาะ เช่น บุคลากรทางการศึกษา หรือหน่วยงานที่ต้องบริการประชาชนจำนวนมาก

ทั้งนี้  สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนในจังหวัดชัยนาทมีทั้งหมด 10 แห่ง กระจายไปใน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองชัยนาท  2 แห่ง คือ ศูนย์ผู้สูงอายุเทศบาลเมืองชัยนาท (ท่าแจง) และโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท  /อ.สรรคบุรี มี 2 แห่งคือที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ต.ห้วยกรด / อ.หนองมะโมง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอ / อ.หันคา ที่เทศบาลตำบลหันคา / อ.วัดสิงห์ ที่ศาลาประชาคมอำเภอ / อ.มโนรมย์,อ.สรรพยา,อ.เนินขาม ใช้สถานที่ ณ โรงพยาบาลชุมชนของแต่ละอำเภอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"