ภูเก็ตกระจายวัคซีน6จุดลุยฉีดกลุ่มสูงอายุ4หมื่นคน


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย. 64 - นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ ในจังหวัดภูเก็ต ระหว่าง วันที่ 7-10 มิ.ย.นี้  ทั้ง 6 ศูนย์ฉีดวัคซีน  ดังนี้ 1.โรงยิม4,000ที่นั่งสะพานหิน 2.โรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต 3.ท่าอากาศยานภูเก็ต 4.โรงแรมภูเก็ตออร์คิดรีสอร์ทแอนด์สปา กะรน 5.ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง 6.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต(ฟลอเรสต้า)

"ผู้สูงอายุ ลงทะเบียนกว่า 40,000 คน รอบนี้ มีวัคซีนจำนวน 24,000 โดส  และวัคซีนจะทยอยมาถึงจังหวัดภูเก็ต เพิ่มอีก ในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ เพื่อฉีดให้กับคนที่จองไว้แล้วทางเว็บไซต์www.ภูเก็ตต้องชนะ.com ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับsmsการนัดวันฉีดวัคซีนขอให้รอก่อน รับรองว่าคนภูเก็ตได้ฉีดวัคซีนทุกคน" นายแพทย์เฉลิมพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจำนวนผู้ลงทะเบียนและได้รับวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต ณ วันที่6 มิ.ย.2564 เป้าหมายที่วางไว้ จำนวน  466,587คน ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 306,804คน คิดเป็น 65% ผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็ม จำนวน 98,942คน  มีผู้ลงทะเบียนและรอรับการฉีดวัคซีน จำนวน 384,294คน จึงขอให้ชาวภูเก็ต แจ้งลงทะเบียนรับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ที่ www.ภูเก็ตต้องชนะ.com

ทางด้าน น.ส.วาทิยา ชูเชิด อายุ 70 ปี ผู้สูงอายุ ชาวภูเก็ต กล่าวว่า เดินทางมารับวัคซีนครั้งนี้เป็นเข็มที่ 2 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงยิม 4,000 ที่นั่งสะพานหิน  มารับวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19  ขอฝากถึงผู้สูงอายุที่ยังไม่มาฉีด ไม่ต้องกลัว ทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดีมากในการปฏิบัติ   มีรถกอล์ฟบริการรับส่งถึงลานจอดรถเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีน โรงยิม 4,000 ที่นั่งสะพานหิน มีข้อแนะนำ เรื่องการรับวัคซีน รอบ ผู้สูงอายุ  โดยขอให้เตรียมตัว นอนพักผ่อนให้เพียงพอ  ผู้ที่เป็นความดันสูง เบาหวาน โรคหัวใจ ทานยาตามปกติ (ห้ามงดยา) นำยาที่ทานประจำมาด้วย หรือ ถ่ายภาพยามา ก็ได้  หากมีคนขับรถมาส่ง อนุญาตให้ มีผู้ติดตาม 1 คน ต่อผู้สูงอายุ 1 คน  กรุณาจดหมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ขับรถมาส่งไว้ด้วย  จะได้โทรไปแจ้งให้กลับมารับก่อน 5 นาทีที่จะครบเวลาสังเกตุอาการ ให้ จอดรถที่ลานจอด มีรถกอล์ฟบริการ ผู้ที่ใช้รถวีลแชร์/รถเข็นส่วนตัว หากมี แนะนำ ให้นำมาด้วยเลย ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ ศูนย์สะพานหิน โรงยิม 4,000 ที่นั่ง กรณีพาผู้สูงวัยที่ลงจากรถลำบาก เรามีบริการ Drive Thru ที่ชั้น 1สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ ให้ขับเข้าประตูแล้วตรงมา (เลียบตึกด้านล่าง ) เมื่อฉีดเสร็จแล้วให้ขับรถไปจอดตรงบริเวณ โรงรถ (โพ้ถ้อง) เพื่อรอสังเกตอาการ 30 นาที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"