ผู้สูงอายุลำปางแห่เข้าคิวฉีดวัคซีน! ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ยันได้ฉีดทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย. 64 - ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย รองผู้ว่าฯ ลำปาง สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนวันแรกของภาคประชาชน โดยเฉพาะ 2 กลุ่มคือ ผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง โดยทาง สสจ.ลำปาง พร้อมด้วย อสม. รวมถึงหน่วยงานราชการฯ ได้มาให้บริการอำนวยความสะดวกกับประชาชน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซน ทั้งผู้สูงอายุที่สามารถช่วยตัวเองได้ และผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นและช่วยตัวเองไม่ได้ต้องมีบุตรหลานหรือผู้ที่มาคอยช่วยเหลือ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินสอบถามผู้สูงอายุที่มารอคิวฉีดวัคซีนวันนี้ พร้อมแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ และอย่าได้กลัวหรือวิตกกังวล เพราะจะทำให้ความดันสูงและจะฉีดไม่ได้ ซึ่งผู้สูงอายุที่ฉีดเรียบร้อยต่างก็บอกว่าไม่มีผลข้างเคียงหรืออาการไม่พึ่งประสงค์ และมั่นใจขึ้นเมื่อได้ฉีดวัคคซีน อยากเชิญชวนให้มาฉีดกันเพราะจะได้เดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าการฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปางยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยขณะนี้ ทาง จ.ลำปาง ได้รับวัคซีนเข้ามาแล้ว จำนวน 2 ชนิด เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา 3,600 โดส และ ในช่วงสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะจัดส่งมาให้อีก 7,500 โดส ฉะนั้น จะมีวัคซีนแอนตราเซเนกา ฉีดให้ประชาชนชาว จ.ลำปาง เบื้องต้นประมาณ 12,000 โดส โดยวันนี้วันแรกทั้ง13 อำเภอเริ่มฉีดพร้อมกันทั้งหมด 12 อำเภอรอบนอกฉีดที่ รพ.ประจำอำเภอ ส่วนในเขตเมืองฉีดรวมกันที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ซึ่งสถานที่แห่งนี้สามารถรองรับผู้เข้าใช้บริการสูงสุดถึงกว่า3,000 คน ต่อวัน โดยมีตัวเลขที่จะฉีด 900-1,000 คน ต่อวัน ณ จุดนี้ 

และในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 7-13 มิ.ย.นี้ มีผู้ที่อยู่ในบัญชีหมอพร้อม ประมาณ 7,000-8,000 ราย( ในเขตเมือง) และมีผู้ที่ลงชื่อกับ อสม.ที่ไปประชาสัมพันธ์แบบเคาะประตูบ้านไว้อีกประมาณ 20,000 คน รวมแล้วกว่า20,000 ราย หากทางจังหวัดได้รับวัคซีนมาเต็มอัตราที่ขอในสัปดาห์นี้ก็จะฉีดครบทั้งหมดที่ลงทะเบียนไว้ ก็คิดไว้ว่าประมาณ 5 วันๆละ 5-6 พีนราย ทำงานแบบสบายๆ แต่ด้วยวัคซีนมีการเกลี่ยไปทุกจังหวัดจึงมีการปรับ แต่ยืนยันว่าคนที่ลงทะเบียนกับหมอพร้อมทุกคนได้ฉีดครบทุกคนแน่นอน

นอกจากนี้ ณ จุดบริการ ทางเจ้าหน้าที่ สสจ.ลำปาง ยังมีการมอบน้ำยาล้างมือเป็นของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีนวันนี้ทุกคน และบริเวณด้านนอกวิทยาลัยฯ ทาง มทบ.32 ได้นำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่มาทำอาหารเพื่อแจกให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีนได้รับประทานด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"