นวัตกรรมจากถนนแฟชั่น สู่ชุด PPE ทางการแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

 

ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับโควิด-19 บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) ไม่หยุดนิ่ง นำจุดแข็งในเรื่องสิ่งทอมาประยุกต์ใช้ต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่เพื่อให้ก้าวทันสถานการณ์โดยปรับสายการผลิตเสื้อผ้า มาเรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์ชุดเสื้อคลุมกันน้ำภายใต้ชื่อ UNIFORM SPECIALIZER MEDGRADE สำหรับบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยใช้ประสบการณ์เดิมเป็นฐานต่อยอด และคิดใหม่เพิ่มความใส่ใจในสุขอนามัย เรียนรู้ วิเคราะห์ พัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับสภาวะของโลก 

นายปณิธาน ปวโรฬารวิทยา ประธานกรรมการ บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงที่มาและความตั้งใจ “โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยหมอให้มีความปลอดภัยจาก COVID-19 เมื่อเห็นบุคลากรด้านสาธารณสุขต้องออกไปปฏิบัติงานและขาดแคลนชุดป้องกัน โดยคุณหมอบางท่านต้องประยุกต์หรือเย็บชุด PPE ขึ้นเอง  บูติคนิวซิตี้ฯ จึงตัดสินใจจะสร้างสรรค์ชุดPPE หรือเสื้อคลุมกันน้ำแบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง(REUSABLE ISOLATION GOWN)ด้วยการใช้ประสบการณ์เดิมเป็นฐานต่อยอด และคิดใหม่เพิ่มความใส่ใจในสุขอนามัย เรียนรู้ วิเคราะห์ พัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับสภาวะของโลก 

โดยตัดเย็บจากผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% เคลือบสาร POLYTETRAFLUORETHYLENE ซึ่งมีคุณสมบัติสะท้อนน้ำได้ดี และป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดันเหมาะสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในระดับความเสี่ยงน้อยถึงปานกลาง การทำหัตถการที่มีเลือดกระเด็นใส่เล็กน้อย การใช้ในห้องปฏิบัติการ (LABORATORY) รวมถึงแพทย์และเจ้าหน้าที่ซักประวัติ เราเริ่มต้นจากรุ่น “เราสู้” ให้แก่องค์กรเภสัชกรรม ผ่านมาตรฐาน AAMI PB70 LEVEL 2 ทั้งเนื้อผ้าและตะเข็บ เย็บแบบกุ๊นใช้ด้ายกันน้ำ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 20 ครั้ง จากนั้นเราก็ได้ หมั่นเข้าไปเยี่ยมเยียนคุณหมอ สอบถามถึงการใช้งาน เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนา ทดสอบโดยผู้ที่ได้รับการรับรองโดยภาครัฐและระดับนานาชาติ 

ทุกวันนี้มีชุด PPE แบบใช้ซ้ำได้หลายรุ่นที่ตอบรับการใช้งาน ทั้ง รุ่นTHAIDUM-R ทั้งแบบคอกลมสวมใส่สบาย  คอปีนที่ปกป้องมั่นใจยิ่งขึ้น รวมถึงแบบมี HOOD สร้างขึ้นมาเพื่อทันตแพทย์ ที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับสิ่งไม่พึงประสงค์อย่างละอองฝอยหรือน้ำลายของคนไข้ ฯลฯ และมีความพิเศษที่องค์กรหรือหน่วยงานสามารถเพิ่มตราสัญลักษณ์ หรือโลโก้ รวมถึงมีโทนสีให้เลือกเพื่อแบ่งขนาด (ไซส์) หรือบ่งบอกแผนก รวมถึงรุ่น COVER ALLชุดจั๊มสูทกันน้ำคลุมทั้งตัวนอกเหนือจากชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะแล้วยังมีชุด PPE แบบใช้ครั้งเดียว รุ่น “THAITUM-D” เนื้อผ้า           

PP-PLUS35 เคลือบสารสะท้อนน้ำ ชนิดใช้แล้วทิ้ง ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค ผ่านมาตรฐานการรับรองเทียบเท่ามาตรฐาน ANSI/AAMI PB70 อีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีติดตัวในยุค NEW NORMAL ดีไซน์คลุมรอบตัว มีเชือกผูกด้านหลังน้ำหนักเบา ใส่สบายระบายอากาศได้เป็นอย่างดี เหมาะที่จะใช้สวมใส่ในการเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ป้องกันละอองไม่พึงประสงค์ เพื่อเป็นการปกป้องตนเอง คนรอบข้าง และถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมบริษัทฯ บอกทีมงานUNIFORM SPECIALIZER MEDGRADEทุกคนว่าเราจะทำงานหนักเพื่อสร้างสินค้าที่มีมาตรฐานทางสาธารณสุขที่ดีเลิศ เพื่อร่วมสร้างประเทศไทยในยุคหลังของ COVID-19 เป็นสังคมอนามัยสูง (HYGIENIC SOCIETY) ที่ทุกคนมั่นใจว่าประเทศไทยเป็นแห่งหนึ่งมีความปลอดภัยที่สุดในโลก”

ทั้งนี้หน่วยงานหรือบุคลากรทางการแพทย์สนใจชุดคลุมกันน้ำ รวมถึงคนไทยที่มีจิตกุศลจะสั่งซื้อเพื่อให้ทางบริษัทฯ บริการนำส่งมอบโรงพยาบาล สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.095-712-2332 FACEBOOK FANPAGE : UNIFORMSPECIALIZER
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"